Thứ bảy 27/04/2024 17:16

HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một phát biểu mới nhất của mình thì HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã thông báo về quyết định chia tay đội.
HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung thông báo sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay. (Ảnh: VFF)

Theo đó, HLV Mai Đức Chung đã quyết định thôi dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam sau khi hợp đồng kết thúc vào cuối năm 2023.

"Quyết định của tôi là khi hợp đồng kết thúc vào năm 2023, tôi sẽ dừng lại và nghỉ ngơi. Tôi đã dẫn dắt trong một thời gian dài, và tôi tin rằng việc có HLV mới sẽ mang lại sự tươi mới cho đội tuyển.", chiến lược gia 72 tuổi bày tỏ.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng có đề xuất về người sẽ kế nhiệm vị trí của HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, đó là chiến lược gia người Nhật Bản - Akira Ijiri, người hiện đang làm việc với các đội tuyển từ U16 đến U20 nữ. Ông Ijiri đã có thời gian làm việc tại Việt Nam từ năm 2019 dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

"HLV Nhật Bản đã có kinh nghiệm huấn luyện đội trẻ, hiểu biết về văn hóa và lối sống của Việt Nam cũng như có kiến thức chuyên môn. Điều này sẽ là lựa chọn thuận tiện nhất, vì nếu chúng ta tìm kiếm HLV từ nước ngoài, việc hiểu biết về văn hóa địa phương sẽ mất rất nhiều thời gian.", ông Chung phân tích.

HLV Mai Đức Chung, sinh năm 1951 tại Hà Nội, đã có tổng cộng 12 năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong ba giai đoạn khác nhau (2003-2005, 2014 và 2016-2023). Dưới sự chỉ đạo của ông, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được 6 Huy chương Vàng tại SEA Games ở các năm 2003, 2005 và chuỗi thành tích vô địch liên tiếp từ 2017 đến 2023.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 72 tuổi, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đăng quang tại giải vô địch AFF Cup 2019. Cùng với đó là giành vị trí thứ tư tại ASIAD 2014 và lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ World Cup vào năm 2023.

Trước đó, vào năm 2022, HLV Mai Đức Chung cũng đã từng có ý định nghỉ hữu nhưng sau được được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF thuyết phục gia hạn thêm một năm.

Hiện tại, HLV Mai Đức Chung và toàn đội đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, diễn ra từ ngày 26/10 đến 1/11 tại Uzbekistan.

Tại vòng loại này sẽ gồm 12 đội chia làm ba bảng. Các đội sẽ đấu vòng tròn một lượt, chọn ra ba đội dẫn đầu và một đội nhì bảng với thành tích tốt nhất để tiến vào vòng loại thứ ba.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ là Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Nhật Bản được coi là đối thủ mạnh nhất và là ứng cử viên cho ngôi nhất bảng, mục tiêu mà đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến sẽ là ngôi nhì bảng với thành tích xuất sắc nhất.

Chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024 Chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024

Ngày 22/10, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự tham dự Vòng loại 2 Olympic Paris ...

Công an Hà Nội hòa may mắn nhờ VAR ở trận mở màn V-League Công an Hà Nội hòa may mắn nhờ VAR ở trận mở màn V-League

Vòng mở màn V-League 2023/24, nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội đã trải qua một trận đấu vất vả trước đối thủ ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động