Hải Phòng: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênẢnh minh họa |
Theo đó, vào ngày 5/8/2022, khách hàng Trần Thị P (thường trú tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) đến Agribank chi nhánh huyện Vĩnh Bảo để yêu cầu chuyển 13 triệu đồng vào tài khoản có tên H.P.T, mở tại SHB. Trong quá trình xử lý giao dịch chuyển tiền, khách hàng liên tục nhận các cuộc điện thoại hối thúc việc chuyển tiền.
Nhận định đây là kiểu lừa đảo của bọn tội phạm nhằm chiếm đoạt tài sản, giao dịch viên với tinh thần trách nhiệm và cảnh giác cao đã thuyết phục khách hàng Trần Thị P kể hết câu chuyện mà bọn lừa đảo đã thực hiện. Khách hàng Trần Thị P cho biết, từ hình thức kết bạn qua Facebook, khách hàng được đối tượng bày tỏ những lời lẽ ngọt ngào, hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài, sau đó, đối tượng yêu cầu người nhận quà chuyển tiền phí hải quan 13 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng…
Sau khi được tư vấn, khách hàng Trần Thị P đã hiểu ra hành vi lừa đảo qua mạng của đối tượng, và không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.
Sự việc nêu trên là lời cảnh báo tới tất cả mọi người trước những chiêu thức tinh vi lợi dụng mạng xã hội và sự cả tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng và cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại