Thứ sáu 29/03/2024 00:18

Hãi hùng với chiêu kiếm tiền của thiếu nữ 17 tuổi cùng đồng bọn…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đ.T.Q, SN 2006, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội và các đối tượng liên quan về hành vi cướp tài sản…
Hãi hùng với chiêu kiếm tiền của thiếu nữ 17 tuổi cùng đồng bọn…
Các đối tượng trong vụ án bị khởi tố

Theo điều tra ban đầu, để có tiền tiêu xài, Đ.T.Q và bạn là N.B.Đ, SN 2006, trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội lên kế hoạch kiếm tiền bằng hình thức đe dọa, tống tiền những người đàn ông có nhu cầu “quan hệ” với Q.

Để thực hiện hành vi, Q lên mạng xã hội Facebook, lập một tài khoản ảo và đăng tải các bài viết tìm “sugar daddy”. Khi những gã đàn ông “hám của lạ” liên hệ với Q thì Q sẽ dẫn dụ họ tới nhà nghỉ, khách sạn để bán dâm. Sau đó, Đ sẽ xông vào phòng chửi bới, quay phim, đe dọa với mục đích dàn cảnh phát hiện nạn nhân quan hệ với trẻ em rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/2/2023, thông qua Facebook, một người đàn ông liên lạc với Q và được Q hẹn gặp tại một khách sạn trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội. 11h00 cùng ngày, Q cùng Đ và H.P.K, SN 2006, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đến điểm hẹn.

Đến nơi, Q vào khách sạn và nhắn số phòng cho đồng bọn, 5 phút sau Đ và K xông vào phòng, K cầm dao gấp đưa cho Đ uy hiếp người đàn ông, bắt phải giao tiền. Do không có tiền, nạn nhân đã buộc phải cùng nhóm của Q đến cửa hàng cầm đồ, cầm cố chiếc xe máy được 20 triệu đồng đưa cho chúng. Số tiền này Q cho K 1 triệu còn lại Q và Đ chia nhau.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 18, 19/2/2023, với Q cùng đồng bọn đã cướp tài sản của 2 người đàn ông với số tiền 37 triệu đồng. Đến ngày 20/2/2023, Q lại hẹn gặp một người đàn ông SN 1981 tại nhà của người này trên địa bàn quận Ba Đình. Sau khi vào nhà, nạn nhân đã khóa cửa trong nên nhóm của Đ ở bên ngoài không vào được. Q liền lấy điện thoại ghi lại cảnh người đàn ông “đụng chạm” mình rồi lấy lý do để né tránh việc quan hệ tình dục và ra về.

Cay cú vì không lấy được tiền, Đ cùng các đối tượng trong nhóm quay lại đập phá cửa, camera nhà người đàn ông trên. Anh trai của nạn nhân về nhà phát hiện sự việc, nghĩ là có mâu thuẫn nên mời nhóm của Đ vào nhà nói chuyện thì tiếp tục nhận được những lời chửi bới. Thấy trong nhà có chiếc tivi có giá trị, các đối tượng liền uy hiếp nạn nhân rồi giật chiếc tivi mang đi tiêu thụ.

Quá trình điều tra, CQCA xác định nhóm của Q có 6 đối tượng. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng này và tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Thiếu niên 17 tuổi gây án mạng tại quán bia do mâu thuẫn
Lý lịch bất hảo của thiếu niên 17 tuổi và vụ án mạng kinh hoàng tại quán bia
Lật mặt gã trai dùng dao ép thiếu nữ 17 tuổi vào nhà vệ sinh giữa ban ngày
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động