Thứ ba 16/07/2024 16:11

Hãi hùng với 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em trôi nổi, hết hạn được “hô biến” thành hàng xịn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 9/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 22 - Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất 5 gian hàng kinh doanh tại khu vực đường Nguyễn Đình Tứ, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hãi hùng với 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em trôi nổi, hết hạn được “hô biến” thành hàng xịn
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng. Ảnh: CQCA

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 50.000 sản phẩm với tổng khối lượng trên 20 tấn hàng hoá là mỹ phẩm, dầu gội, kem đánh răng trẻ em các nhãn hiệu ACLEAF Repair toner, OHBT, MAMACOS, O-ZONE... do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu hết hạn sử dụng.

Đặc biệt, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa là kem đánh răng trẻ em nhãn hiệu O-ZONE và nhiều mỹ phẩm đang được tẩy date cũ đã hết hạn sử dụng và in, dập date mới với hạn sử dụng vài năm so với hạn sử dụng đã hết trước đó.

Chủ hộ kinh doanh được xác định là Lại Vũ Thắng, SN 1988, hộ khẩu thường trú số 58 ngõ 401 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Làm việc với đoàn kiểm tra, Thắng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số hàng hoá tại cơ sở.

Được biết, Lại Vũ Thắng thuê kho hàng và ngụy trang bên ngoài là cửa hàng ăn để qua mặt cơ quan chức năng; mua vỏ bao bì để đóng gói vào đêm khuya và thời điểm vắng người qua lại. Thắng nhập toàn bộ các mặt hàng mỹ phẩm của Trung Quốc đã hết hạn sử dụng vào kho, thuê 10 nhân viên dùng chất tẩy Axeton xóa hạn sử dụng và sử dụng 5 máy dập dán nhãn sử dụng mới theo các năm của từng sản phẩm có giá trị hàng hóa khác nhau.

Với các sản phẩm dầu gội do Thái Lan sản xuất, Thắng chỉ đạo nhân viên thay tem nhãn bằng chữ Nhật Bản để bán được giá cao hơn... Để phân phối sản phẩm, Thắng thuê người quản lý, tổ chức bán hàng hóa qua sàn thương mại điện tử, sau đó với mối quen thì giao hàng trực tiếp.

Bước đầu, Thắng khai, 20 tấn mỹ phẩm này được đối tượng nhập qua đường tiểu ngạch về kho chứa để phân loại. Kiểm tra thực tế có khoảng 50.000 sản phẩm gồm: dầu gội, sữa tắm, nước dưỡng da, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng từ 3 đến 4 năm.

Hiện Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Thắng, khai thác mở rộng các đầu mối nhập hàng và mua hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chỉ vì thấy “ngứa mắt”, nhóm thanh niên đánh người khác nhập viện Chỉ vì thấy “ngứa mắt”, nhóm thanh niên đánh người khác nhập viện
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động