Thứ sáu 10/05/2024 23:19

Hai dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Apple bị cấm bán tại Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một quyết định gây chú ý, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra lệnh cấm bán hai sản phẩm mới nhất của Apple là Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại thị trường nước này.
Hai dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Apple bị cấm bán tại Mỹ
Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 bị cấm bán tại thị trường Mỹ. (Ảnh: HHM)

Theo đó, nguyên nhân mà ITC đưa ra quyết định này liên quan đến các cáo buộc về vi phạm bằng sáng chế.

Cụ thể, Masimo, công ty chuyên sản xuất cảm biến y tế, đã đưa ra cáo buộc rằng Apple sử dụng không đúng cách công nghệ đo nồng độ oxy trong máu của họ trong các tính năng sức khỏe của hai sản phẩm đồng hồ này. Do đó, ITC đã quyết định cấm bán để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Masimo.

Từ ngày 21/12, người tiêu dùng tại Mỹ sẽ không thể mua hai sản phẩm này từ cửa hàng trực tuyến hay cửa hàng bán lẻ của Apple, đặc biệt là trong thời kỳ mua sắm cuối năm.

Trong khi đó, Apple Watch SE vẫn tiếp tục được bán trên thị trường do không sử dụng công nghệ hiện đang bị tranh chấp này.

Còn về phía Apple, công ty này đã phản ứng mạnh mẽ về quyết định trên của ITC, họ tuyên bố rằng không đồng tình và đang xem xét các biện pháp pháp lý để đối phó. Công ty cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Apple Watch và tính năng sức khỏe liên quan đến nó.

Trong khi đó, CEO của Masimo đã lên tiếng ủng hộ quyết định của ITC, đòi hỏi Apple phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm bằng sáng chế.

Mặc dù việc Tổng thống Joe Biden có thể can thiệp thông qua quyền phủ quyết trước ngày 25/12 để thay đổi quyết định cấm bán là một khả năng, nhưng việc này vẫn đang chờ đợi sự giải quyết trong tương lai gần, tạo nên một bức tranh không rõ ràng cho tương lai của hai sản phẩm này trên thị trường Mỹ.

Công nghệ đột phá về sản xuất điện mặt trời bằng gương Công nghệ đột phá về sản xuất điện mặt trời bằng gương

Các nhà nghiên cứu ở Australia đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc phát triển công nghệ năng lượng mặt trời tập trung ...

Màn hình máy tính có thể gây cận thị nặng hơn so với điện thoại di động Màn hình máy tính có thể gây cận thị nặng hơn so với điện thoại di động

Đây là nhận định của các nhà khoa học Australia sau khi thực hiện một nghiên cứu để so sánh về tác động của việc ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động