Thứ sáu 19/04/2024 21:08

Hai anh em thương vong vì ăn nhầm kẹo tẩm thuốc chuột

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thường xuyên bị chuột phá hàng tạp hoá, 1 người phụ nữ tại huyện Yên Thành (Nghệ An) đã mua thuốc chuột về bẫy. Tuy nhiên, vô tình 2 người cháu sang chơi đã nhặt được và ăn phải.

Trưa ngày 2-9, trao đổi với PV, ông Lê Văn Thiết, Chủ tịch UBND xã Hồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khiến 2 cháu nhỏ thương vong sau khi ăn nhầm kẹo có tẩm thuốc chuột.

Hai anh em thương vong vì ăn nhầm kẹo tẩm thuốc chuột
Hai anh em thương vong vì ăn nhầm kẹo tẩm thuốc diệt chuột. Ảnh: Minh hoạ


"Vào khoảng 18g ngày 1-9, bà cố nội của gia đình 2 cháu nhỏ ở xóm Hợp Xuân, xã Hồng Thành có dùng thuốc chuột dạng nước nhỏ vào kẹo xốp để bẫy chuột, sau đó không lâu, 2 cháu nhỏ nhà ở gần đó sang chơi, vô tình nhặt được và ăn phải khiến cháu lớn (SN 2016) tử vong, cháu nhỏ (SN 2018) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện", ông Thiết cho biết thêm.

Được biết, người phụ nữ nói trên mua thuốc về bẫy vì thường xuyên bị chuột cắn phá hàng tạp hoá mà mình buôn bán. Khi phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa cả 2 cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành. Tại đây, sau khi được súc rửa ruột cháu lớn đã tử vong còn cháu nhỏ được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Hồng Thành đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động