Thứ tư 24/04/2024 14:41

Haaland bùng nổ, Man City “nhấn chìm” Leipzig tại Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một mình tiền đạo Erling Haaland đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới của RB Leipzig, qua đó góp công vào chiến thắng hủy diệt 7-0 của Man City để giúp đại diện nước Anh tiến vào tứ kết Champions League.
Haaland bùng nổ, Man City “nhấn chìm” Leipzig tại Champions League
Haaland bùng nổ với 5 bàn thắng vào lưới Leipzig.

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, hai đội bóng đều vẫn còn cơ hội khi bước vào trận lượt về, Man City chỉ có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Etihad.

Man City tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với bộ ba Silva, Haaland và Grealish hỗ trợ phía dưới là “nhạc trưởng” De Bruyne. Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig ra sân với sơ đồ 4-3-2-1. Đá cao nhất trên hàng công của đội bóng Đức là Timo Werner.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút 19, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Benjamin Henrichs đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nên cho Man City hưởng phạt đền. Erling Haaland đã không phạm bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Blaswich, mở tỉ số cho trận đấu.

Đến phút 24, tiếp tục là Haaland với pha đánh đầu dễ dàng để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Lợi thế lớn chỉ chưa đầy 30 phút đã giúp Man City dễ chơi hơn rất nhiều.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Na Uy hoàn tất cú hat-trick của mình với pha đá bồi cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Haaland bùng nổ, Man City “nhấn chìm” Leipzig tại Champions League
Man City nhẹ nhàng tiến vào tứ kết Champions League.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình. Phút 49, tiền vệ Ilkay Gundogan nâng tỷ số lên thành 4-0 với cú sút chìm hiểm hóc.

Trong một ngày là Haaland đang có phong độ cao, tiền đạo này tiếp tục “nổ súng” với cú sút trong vòng cấm ở phút 53 giúp Man City dẫn 5-0. Chưa dừng lại ở đó, Haaland lại đánh đầu tung lưới đối thủ thêm một lần nữa ở phút 57.

Leipzig khép lại một đêm kinh hoàng của mình tại Etihad với cú sút xa siêu phẩm của Kevin De Bruyne ở phút bù giờ ấn định tỷ số 7-0. Chung cuộc, đánh bại đại diện nước Đức với tổng tỷ số 8-1 đã giúp Man City hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League.

Erling Haaland phá vỡ cột mốc Erling Haaland phá vỡ cột mốc "khủng", đi vào lịch sử của Man City
Pogba lại chấn thương, tiếp tục rời xa sân cỏ thêm 1 tháng Pogba lại chấn thương, tiếp tục rời xa sân cỏ thêm 1 tháng
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động