Thứ bảy 27/04/2024 01:03

Erling Haaland phá vỡ cột mốc "khủng", đi vào lịch sử của Man City

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Pha lập công vào lưới Bournemouth ở vòng 25 Premier League không chỉ góp công vào chiến thắng của Man City còn giúp Erling Haaland phá vỡ cột mốc "khủng" trong lịch sử đội bóng.
Erling Haaland phá vỡ cột mốc
Erling Haaland phá vỡ cột mốc "khủng" trong lịch sử Man City.

Theo đó, ở trận đấu làm khách trên sân của Bournemouth tại vòng 25 Premier League, Man City đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 với các pha lập công của Alvarez, Haaland, Phil Foden cùng một bàn phản lưới nhà của Mepham.

Với 3 điểm có được giúp Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm kém hơn đội đầu bảng Arsenal dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đáng chú ý, chiến thắng này cũng ghi dấu ấn đậm nét của tân binh Erling Haaland khi anh phá vỡ kỷ lục "khủng" tại đội bóng này.

Cụ thể, tính cả bàn thắng vào lưới của Bournemouth, tiền đạo người Na Uy đã có 27 bàn thắng ở Premier League mùa giải năm nay. Như vậy, Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man City tại Premier League trong vòng 1 mùa giải.

Trước đó, Sergio Aguero là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho The Citizens tại Premier League trong 1 mùa giải. Cựu sao người Argentina thiết lập cột mốc này vào mùa giải 2014/2015 với 26 bàn thắng. Aguero cũng từng 2 lần chạm dấu mốc này ở các mùa 2011/2012 (23 bàn) và 2015/2016 (24).

Tính tới thời điểm hiện tại, Haaland đã ghi 33 bàn thắng sau 33 trận cho Man City trên mọi đấu trường, trung bình trận đấu nào tiền đạo người Na Uy cũng ghi bàn, một thành tích "vô tiền khoáng hậu".

Haaland cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League, bỏ xa người xếp thứ 2 là Harry Kane tới 10 bàn. Cùng với đó, cầu thủ người Na Uy cũng đứng đầu top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, người xếp thứ 2 là Victor Osimhen của Napoli với 19 bàn.

Man Utd thiết lập cột mốc đặc biệt sau chiến thắng trước Barcelona Man Utd thiết lập cột mốc đặc biệt sau chiến thắng trước Barcelona
Sao trẻ tỏa sáng, Real thoát thua trong trận derby Madrid Sao trẻ tỏa sáng, Real thoát thua trong trận derby Madrid
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động