Thứ ba 14/05/2024 06:13

Hạ viện Mỹ thông quan dự luật ngăn chính phủ phải đóng cửa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hạ viện Mỹ đang thông qua được dự luật quan trọng về kinh phí để giúp cho chính phủ nước này tránh được nguy cơ phải đóng cửa.
Hạ viện Mỹ thông quan dự luật ngăn chính phủ phải đóng cửa
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhằm tránh chính phủ phải đóng cửa. (Ảnh: RT)

Theo đó, Hạ viện Mỹ đã chấp nhận và thông qua dự luật nhằm cung cấp nguồn kinh phí tạm thời cho Chính phủ liên bang đến tháng 3/2024, nhằm ngăn chặn khả năng Chính phủ phải đóng cửa một phần.

Với 314 phiếu thuận và 108 phiếu chống, dự luật này đã được thông qua, trong đó có 106 phiếu chống đến từ thành viên đảng Cộng hòa và 2 phiếu từ thành viên đảng Dân chủ.

Sau khi dự luật được Hạ viện thông qua thì sẽ được chuyến đến cho Tổng thống Mỹ - Joe Biden để ký thành luật.

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã dự đoán được rủi ro của việc chính phủ phải đóng cửa một phần và đã thông qua dự luật tương tự với tỷ lệ 77 phiếu thuận và 18 phiếu chống vào ngày 16/1. Cả Thượng viện và Hạ viện đã tăng tốc bỏ phiếu để nhanh chóng thông qua nhằm tránh việc bị ảnh hưởng bởi thời tiết làm gián đoạn việc ban hành dự luật quan trọng này.

Các cơ quan liên bang ở Mỹ, bao gồm Bộ Giao thông vận tải, dự kiến sẽ hết ngân sách vào ngày 19/1, trong khi Bộ Quốc phòng chỉ có thể duy trì hoạt động đến ngày 2/2 nếu không có ngân sách mới.

Theo thỏa thuận hiện tại, ngân sách của Chính phủ Mỹ cho nhiều chương trình liên bang sẽ hết vào ngày 19/1. Dự luật mới, nếu được lưỡng viện thông qua, sẽ mở rộng thời hạn đến ngày 1/3/2024.

Các cuộc bỏ phiếu liên quan đến ngân sách, thường xuyên phải đối mặt với sự căng thẳng giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Mặc dù thường gặp bế tắc, nhưng hai đảng thường đạt được thỏa thuận cuối cùng để tránh việc Chính phủ phải đóng cửa.

Chính phủ Mỹ hiện đang hoạt động dựa trên đạo luật ngân sách cho phép một phần hoạt động đến ngày 19/1 và phần còn lại có thể hoạt động đến ngày 2/2. Dự luật mới sẽ gia hạn cả hai mốc thời gian này đến ngày 1/3 và 8/3.

Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ứng cử viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa tại bang Iowa ngày 15/1, ông ...

Dân số Trung Quốc giảm năm thứ 2 liên tiếp: Thách thức lớn về nhân khẩu học Dân số Trung Quốc giảm năm thứ 2 liên tiếp: Thách thức lớn về nhân khẩu học

Dân số Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh trong năm thứ hai liên tiếp, với tỷ lệ sinh đạt mức kỷ lục thấp, mở ra ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động