Thứ sáu 29/03/2024 18:04

Hà Nội tuyên dương 39 học sinh tiêu biểu xuất sắc đạt giải quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tuyên dương, khen thưởng 39 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đạt giải trong kỳ thi quốc tế năm học 2021-2022
Hà Nội tuyên dương 39 học sinh tiêu biểu xuất sắc đạt giải quốc tế
Hà Nội tuyên dương, khen thưởng 39 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đạt giải trong kỳ thi quốc tế năm học 2021-2022

Tham dự lễ tuyên dương có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng.

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã điểm lại thành tích của học sinh Hà Nội trong các kỳ thi quốc tế. Đồng chí Trần Thế Cương nhấn mạnh trong năm học qua, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để tổ chức giảng dạy, học tập, ôn luyện và đạt kết quả cao. Các nhà trường cũng dành những điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cơ sở vật chất, các quy định tổ chức thi trực tuyến đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã ghi nhận, biểu dương thành tích của học sinh Hà Nội đạt được trong năm học 2021-2022, đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi giáo dục thành tích cao là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của thành phố Hà Nội năm 2021.

Đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh đây mới là kết quả bước đầu, chặng đường trước mắt còn dài với nhiều khó khăn, thử thách phía trước. Đồng chí mong rằng các em học sinh cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để đạt nhiều thành tích, có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội. Bên cạnh đó, các em hãy cùng lan tỏa phương pháp, thành tích học của mình, giúp bạn bè cùng tiến bộ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô kịp thời động viên, vinh danh các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức dạy học, bồi dưỡng học sinh, đồng thời quan tâm xây dựng môi trường giáo dục toàn diện.

Trong năm qua, Học sinh Hà Nội đã tham dự 5 kỳ thi và đều đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, tại kỳ thi thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế, cả 5 học sinh dự thi đều đạt giải với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Tại kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn, học sinh Hà Nội đạt 1 HCV, 6 HCB; đồng thời, đạt giải nhì đồng đội, đứng thứ tư trong các thành phố có điểm cao nhất.

Tại kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế, cả 6 học sinh dự thi đều đạt giải với 4 HCV, 2 HCB. Đây cũng là thành tích cao nhất sau 10 lần tham dự kỳ thi này của học sinh Hà Nội.

Tại kỳ thi toán học trẻ quốc tế, cả 16 học sinh dự thi đều đạt giải với 14 huy chương, gồm 1 HCV, 9 HCB, 4 HCĐ và 2 giải Khuyến khích.

Tại kỳ thi toán và khoa học quốc tế lần thứ 18, học sinh Hà Nội giành được 22 huy chương, gồm 9 HCB và 13 Huy chương đồng.

Trong lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho các học sinh đạt HCV; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai và Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng trao Bằng khen của UBND thành phố cho các học sinh đạt HCB, HCĐ.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã tặng Giấy khen cho 19 học sinh và 12 cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp cho công tác bồi dưỡng các đội tuyển.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động