Thứ năm 01/08/2024 22:08

Hà Nội triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3419/KH-SYT nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Hà Nội triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: BV

Kế hoạch đưa ra nhiều giải pháp toàn diện, tập trung vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại các khoa phòng chính của bệnh viện.

Tại khoa khám bệnh, Sở Y tế yêu cầu đảm bảo quy trình khám bệnh một chiều, thuận tiện và liên hoàn với các bộ phận xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng sẽ được đầu tư nâng cấp, đặc biệt chú trọng đến việc cải tạo nhà vệ sinh dành cho bệnh nhân.

Đối với khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, Sở Y tế nhấn mạnh việc đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc men luôn sẵn sàng. Quy trình "Báo động đỏ" nội viện và ngoại viện cần được tuân thủ nghiêm ngặt để phòng ngừa các sự cố y khoa.

Tại khoa Gây mê hồi sức, yêu cầu bố trí các phòng một chiều theo quy định, đảm bảo đủ phòng mổ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại phòng mổ và phòng thủ thuật cũng được đặc biệt chú trọng.

Các khoa lâm sàng được yêu cầu nâng cao năng lực cấp cứu, triển khai các kỹ thuật mới và kỹ thuật cao để nâng cao chất lượng điều trị. Đồng thời, cần hỗ trợ người bệnh hoàn thiện thủ tục hành chính và hạn chế tình trạng nằm ghép.

Khoa xét nghiệm cần tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng và an toàn sinh học. Phòng điều dưỡng được giao nhiệm vụ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên y tế.

Kế hoạch cũng đề cập đến việc tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, cải thiện chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân, và đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao đầy đủ, kịp thời, không để người bệnh điều trị nội trú BHYT phải mua thuốc ngoài.

Đặc biệt, Sở Y tế yêu cầu các chuyên khoa đầu ngành chủ động xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới chuyên khoa mũi nhọn, phát triển kỹ thuật mới, và tăng cường hợp tác với các bệnh viện tuyến trung ương và quốc tế.

Kết quả khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đối với khối bệnh viện đạt 97,2%, trong đó tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63% và ngoại trú là 96,74%. Tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế, tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 95,76%.

Đừng chủ quan với những cơn đau bụng, chướng bụng không rõ nguyên nhân
Cứu sống bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên lồng ngực, cách tim chỉ gang tấc
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động