Thứ năm 25/04/2024 02:33

Hà Nội tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 191-KH/TU của về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020).
ha noi to chuc cac hoat dong ky niem 130 nam ngay sinh chu tich ho chi minh
Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Ảnh: TL

Theo kế hoạch, mục đích các hoạt động kỷ niệm là phải tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô nhận thức đầy đủ, sâu sắc công lao to lớn và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam; khẳng định Thủ đô Hà Nội có vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ sống và làm việc lâu nhất và cũng là nơi được Người quan tâm chỉ đạo và dành cho những tình cảm đặc biệt, qua đó thể hiện sự tôn kính, biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đối với Người.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho thanh niên; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và Đại hội XIII của Đảng.

Hà Nội dự kiến sẽ phối hợp tổ chức 4 sự kiện kỷ niệm theo chỉ đạo và phân công của Trung ương, trong đó thành phố chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành trung ương tổ chức lễ kỷ niệm cấp quốc gia vào ngày 18-5.

Ngoài ra, Hà Nội còn tham gia 3 sự kiện do Trung ương tổ chức và tổ chức 8 hoạt động khác như: Hội nghị biểu dương các tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và đảng viên đạt tiêu chuẩn “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong 5 năm (2015-2019); xây dựng phim tài liệu “Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội”; triển lãm ảnh, tổ chức chương trình nghệ thuật, giao lưu…

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động