Thứ năm 25/04/2024 11:45

Hà Nội: Thời tiết nồm ẩm, cửa hàng giặt là hoạt động đến 2h sáng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo có quần áo khô mặc cho cả gia đình, nhiều người đã chọn mua máy sấy, còn người khác đã chọn cách mang quần áo ra cửa hàng giặt là.
Hà Nội: Thời tiết nồm ẩm, cửa hàng giặt là hoạt động đến 2h sáng
Hình ảnh "toát mồ hôi" ở tường nhà. (Ảnh minh họa).

Những ngày gần đây các tỉnh miền Bắc đang trải qua thời tiết nồm ẩm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Nhiều người dân ở khu tập thể, nhà chung cư đến nhà mặt đất khó khăn trong việc phơi quần áo, nhà “đổ mồ hôi”,…

Ghi nhận của PV Pháp luật và Xã hội, nhiều hộ gia đình đã tìm mua máy sấy quần áo để phục vụ cuộc sống, nhiều nhà tìm cách phơi ở nơi thoáng nhưng cũng có một số mang quần áo ra hiệu giặt là để vừa giặt vừa sấy khô.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hải ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, nhà bà có cháu nhỏ nên thường xuyên phải thay quần áo cho cháu. Mấy ngày nay thời tiết nồm ẩm khiến quần áo cháu bị lấm lem do nghịch và sau giặt rất khó khô. Gia đình bà đã phải mang quần áo ra hiệu giặt là để có quần áo khô thay cho cháu.

Bà Nguyễn Thị Hải cho biết thêm, do quần áo phơi ở nhà khoảng 3 - 4 ngày mới khô nhưng quần áo vẫn cảm giác bị ẩm và bị nấm mốc, nên lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Gia đình bà điều kiện kinh tế không khá giả nên không mua được máy sấy, bà đành gom quần áo mang ra tiệm gặt là để giặt.

Hà Nội: Thời tiết nồm ẩm, cửa hàng giặt là hoạt động đến 2h sáng
Cửa hàng giặt là của chị Hương luôn tất bật suốt từ sáng đến tối.

Cùng chia sẻ với PV, chị Nguyễn Hà Thu, ở khu tập thể Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, gia đình chị phơi quần áo 3 ngày nay nhưng vẫn chưa khô. Lúc nào lấy xuống cũng thấy ẩm, không có cảm giác khô. Do quần áo có số lượng nhất định nên chị đã mang ra hiệu giặt là để giặt sấy phục vụ công việc.

Ghi nhận tại một số cửa hàng giặt là, sấy khô, trong những ngày này, cửa hàng hoạt động hết công suất, lượng người mang quần áo đến thuê giặt nhiều hơn ngày thường rất nhiều. Máy giặt luôn hoạt động hết công suất để đảm bảo quần áo trả khách hàng.

Chị Hương, chủ tiệm gặt là Hương Nết ở Cầu Giấy chia sẻ, mấy ngày gần đây lượng khách hàng mang quần áo đến giặt là tăng gấp đôi so với ngày thường. Số lượng máy của cửa hàng có hạn nên tiệm cũng lựa số lượng để nhận, cửa hàng cũng phải từ chối một số khách hàng vì quá tải.

Theo chị Hương, mặc dù người có nhu cầu giặt là nhiều nhưng cửa hàng không tăng giá, vẫn giặt là với giá 11.000 đồng/kg.

Hà Nội: Thời tiết nồm ẩm, cửa hàng giặt là hoạt động đến 2h sáng
Khách hàng chọn cách mang quần áo ra hiệu giặt là.

Chị Hương khuyến cáo, với những gia đình không mang ra tiệm giặt là có thể khắc phục nồm ẩm bằng cách phơi quần áo ở trong nhà sẽ nhanh khô hơn. Hoặc nếu có điều kiện thì nên sắm một chiếc máy sấy quần áo để dùng không chỉ đợt nồm ẩm, mà còn suốt trong năm.

Ghi nhận tại cơ sở giặt là ở phố Yên Hòa, chị Vân, chủ cơ sở cho biết, cửa hàng đang vận hành hết công suất với 14 chiếc máy giặt, sấy to nhỏ khác nhau. Những ngày qua, lượng khách hàng đông nên cửa hàng hoạt động hết công suất, quần áo giặt là đã được để đầy trên các kệ đồ, không còn chỗ trống.

Chị Vân cho biết, nếu nhìn qua cứ nghĩ máy chạy là nhanh, nhưng thực tế làm công việc này cũng rất vất vả. Bởi ngoài việc không được giặt chung đồ giữa các gia đình thì còn phải phân loại quần quần áo trắng giặt riêng, quần áo màu giặt riêng nên mất nhiều thời gian.

“Những ngày qua, tôi làm việc từ 6h sáng đến 1-2h sáng hôm sau mà vẫn chưa hết việc. Giá giặt sấy của chúng tôi vẫn giữ mùa hè là 12.000 đồng/kg, mùa đông là 15.000 đồng/kg. Trong những ngày nồm ẩm này, tôi thu về khoảng 4 - 5 triệu đồng/ngày, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 1 - 2 triệu đồng/ngày”, chị Vân thông tin.

Theo chị Vân, mặc dù có thu nhập cao trong những ngày qua nhưng chị mong nồm ẩm nhanh chấm dứt bởi thời tiết này làm đảo lộn sinh hoạt của nhiều người, trẻ nhỏ rất khổ vì dễ bị ốm, phải nhập viện.

Thời tiết ngày 8/2: Bắc Bộ tiếp tục mưa phùn và nồm ẩm, trời lạnh Thời tiết ngày 8/2: Bắc Bộ tiếp tục mưa phùn và nồm ẩm, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 8/2, Bắc Bộ tiếp diễn thời tiết mưa phùn và nồm ẩm ướt; ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động