Thứ bảy 20/04/2024 16:50

Hà Nội: Tập trung nâng cao chất lượng nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong giai đoạn 2021 – 2025, ngoài việc nỗ lực hoàn thành mục tiêu về nước sạch trên địa bàn TP đến năm 2025 đạt tỷ lệ 100% người dân được sử dụng nước sạch, Hà Nội sẽ tập trung nâng cao chất lượng nước.
Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tập trung nâng cao chất lượng nước.
Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tập trung nâng cao chất lượng nước.

Theo đó, đối với các nhà máy nước hiện có, sẽ thực hiện rà soát thực trạng các nhà máy nước, các trạm cấp nước để xây dựng kế hoạch, lộ trình điều chỉnh, bổ sung công nghệ xử lý nước hiện đại, triển khai xúc xả, thay thế đường ống đã xuống cấp đảm bảo chất lượng nước cấp theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế.

Đối với các nhà máy xây dựng mới được lựa chọn công nghệ và thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng phó tốt khi chất lượng nguồn nước có diễn biến tiêu cực đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định hiện hành và có tính đến khả năng nâng cấp chất lượng nước khi có yêu cầu trong tương lai.

Giảm quy mô khai thác nước ngầm tại những khu vực đã đấu nối sử dụng nguồn nước sạch từ các nhà máy nước mặt tập trung theo quy hoạch.

Bên cạnh đó, TP sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đấu nối, ký hợp đồng sử dụng nước sạch, sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt, giảm dần các nguồn nước khai thác tại chỗ.

Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động