Thứ bảy 20/04/2024 00:52

Hà Nội: Tăng cường công tác PCCC trong mùa hanh khô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy mùa hanh khô, các đơn vị Công an TP đã tăng cường tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy cho các đối tượng là hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và cơ sở kinh doanh có điều kiện; đồng thời tổ chức diễn tập cứu nạn cứu hộ tại các khu công nghiệp, các tòa nhà cao tầng…
Hà Nội tăng cường đảm báo PCCC trong mùa hanh khô.
Hà Nội tăng cường đảm báo PCCC trong mùa hanh khô.

Thời gian vừa qua, UBND quận Hoàn Kiếm luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP về công tác PCCC. Trong đó, các lực lượng chức năng khắc phục mọi khó khăn, tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự đồng tình, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, do đó công tác PCCC của quận đã đạt được một số kết quả tích cực.

Trong năm 2021, UBND quận đã triển khai hiệu quả mô hình hiệu quả như: “Lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng” và “Hộ gia đình an toàn PCCC theo phương châm bốn tại chỗ” với mục tiêu 100% các hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy, tạo lối thoát nạn tại các khu vực có lồng sắt, chuồng cọp và 100% cácngõ sâu trên địa bàn được lắp đặt phương tiện chữa cháy công cộng. Quận Hoàn Kiếm đã kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức cá nhân. Tính đến tháng 10-2021, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận 700 bình chữa cháy xách tay MFZ4 từ nguồn xã hội hóa của các đơn vị nhằm ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và góp phần triển khai hiệu quả mô hình “Hộ gia đình an toàn PCCC theo phương châm bốn tại chỗ”.

Công an huyện Mỹ Đức đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH cho các đối tượng là hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện.

Công an huyện Thanh Oai phối hợp Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Thanh Oai, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai tổ chức tập huấn về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động.

Công an quận Thanh Xuân phối hợp, hướng dẫn Ban quản lý chợ Thanh Xuân tổ chức thực hành và diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Kim Giang. Trước đó, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động lực lượng tại chỗ tại Công ty Cổ phần đầu tư Đô thị và KCN Sông Đà 7.

Thông qua các buổi thực tập phương án, các lực lượng tham gia đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm quan trọng trong việc triển khai linh hoạt các chiến thuật, đảm bảo an toàn an ninh tại nơi xảy ra đám cháy. Nắm được quy mô tính chất hoạt động, tính chất nguy hiểm cháy nổ của các hạng mục công trình cũng như đặc điểm giao thông nguồn nước trong công ty, phục vụ cho công tác chữa cháy khi có tìnhhuống xấu xảy ra.

Để chủ động xử lý các tình huống cháy nổ trong mùa hanh khô mỗi gia đình nên trang bị bình chữa cháy xách tay để xử lý nhanh đám cháy khi mới bùng phát; sắp xếp các đồ vật dễ gây cháy, nổ như: bếp gas, bật lửa, bìa cát tông… ở nơi thoáng mát, gọn gàng. Xe máy, ô tô là các phương tiện có sử dụng nhiên liệu xăng, dầu, khi để trong nhà ở phải cách xa bếp gas, tránh xa ổ điện. Khi đốt vàng mã phải trông coi, che chắn tránh cháy lan hoặc bị gió cuốn tàn lửa gây hỏa hoạn.

Đối với các cơ quan, doanh nghiệp cần tăng cường công tác tự kiểm tra, nhanh chóng khắc phục thiết sót về PCCC và nhất là luôn bảo đảm thiết bị điện, máy bơm, các dụng cụ chữa cháy hoạt động. Người dân khi phát hiện đám cháy phải tìm cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng cảnh sát PCCC theo số 114 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động