Thứ sáu 02/08/2024 13:58

Hà Nội tăng cường biện pháp ứng phó mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã ban hành Công điện số 04/CĐ-BCH, kêu gọi các sở, ban, ngành và địa phương triển khai giải pháp ứng phó với mưa lũ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Hà Nội tăng cường biện pháp ứng phó mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người dân
Hà Nội tăng cường biện pháp ứng phó mưa lũ trong thời gian tới. (Ảnh: DTN QA)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 và các hiện tượng thời tiết cực đoan, Hà Nội đã đối mặt với tình hình mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Mực nước tại các hồ chính và sông nội địa đang ở mức cao, gây thiệt hại về sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân, thậm chí đã có thiệt hại về người.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, đến ngày 2/8, khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa cục bộ trên 200mm. Nguy cơ xảy ra mưa lũ, ngập lụt và sạt lở đất là rất cao.

Để khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 2 và chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ sắp tới, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cùng các sở, ban, ngành triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và TP.

Các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động chỉ đạo và triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế.

Ban Chỉ huy cũng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất để người dân biết và chủ động phòng tránh. Thông tin cần được phổ biến rộng rãi qua hệ thống thông tin và mạng xã hội, giúp giảm thiểu thiệt hại.

Các lực lượng chức năng cần rà soát, bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát và hướng dẫn giao thông qua các khu vực nguy hiểm như ngầm tràn, khu vực sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết. Cần kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn.

Công điện cũng nhấn mạnh việc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cập nhật thường xuyên thông tin để chính quyền và người dân chủ động phòng tránh. Các lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn cần luôn sẵn sàng để ứng phó khi có tình huống khẩn cấp.

Hà Nội đang tập trung mọi nguồn lực và biện pháp để ứng phó với tình hình mưa lũ phức tạp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Các sở, ban, ngành và địa phương cần phối hợp chặt chẽ, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo và biện pháp phòng chống thiên tai, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Huyện Quốc Oai, Hà Nội:  tập trung tổng vệ sinh sau khi nước rút, đảm bảo môi trường Huyện Quốc Oai, Hà Nội: tập trung tổng vệ sinh sau khi nước rút, đảm bảo môi trường
Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội hỗ trợ người dân vùng ngập úng tại huyện Chương Mỹ Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội hỗ trợ người dân vùng ngập úng tại huyện Chương Mỹ
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động