Chủ nhật 28/04/2024 06:44

Hà Nội: sương mù dày đặc, sân bay Nội Bài không thể tiếp nhận máy bay trong nhiều giờ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sương mù dày đặc cùng trần mây thấp khiến sân bay Nội Bài không thể tiếp nhận máy bay. Các hãng bay phải điều chỉnh lịch bay lùi 2 - 6 tiếng.
Hà Nội: sương mù dày đặc, sân bay Nội Bài không thể tiếp nhận máy bay trong nhiều giờ
Hình ảnh tại sân bay Nội Bài trong sáng ngày 2/2. Ảnh: Thu Hường

Thông tin từ cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, rạng sáng 2/2, sương mù dày đặc, trần mây thấp khiến tầm nhìn hạn chế không đảm bảo điều kiện cho máy bay cất, hạ cánh. Từ 3h đến 8h sáng 2/2 có 12 chuyến bay nội địa đến sân bay Nội Bài phải chuyển hướng xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Đà Nẵng... Một chuyến bay quốc tế đến Nội Bài phải quay đầu. Nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải lùi giờ khởi hành tại sân bay xuất phát.

Bên cạnh đó, sương mù khiến hàng chục chuyến bay khởi hành từ Nội Bài trong sáng sớm ngày 2/2 chưa cất cánh được. Các hãng hàng không đang chờ thời tiết tốt lên để các chuyến bay có thể khai thác.

Thông tin từ Hãng Hàng không Quốc gia, do ảnh hưởng của sương mù và thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế), để đảm bảo an toàn khai thác, Vietnam Airlines phải điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 tiếng đối với chuyến bay đến, đi từ các sân bay này trong rạng sáng và sáng ngày 2/2/2024.

Cụ thể, các chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 8 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh với số hiệu VN7000, VN7004, VN7006, VN7008, VN7012, VN7014, VN7016 và VN7264. Chuyến bay VN7278 từ TP Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa, VN7540 từ TP Hồ Chí Minh đi Huế cũng bị chậm thời gian cất cánh.

Tại sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế hạ cánh xuống đây phải bay chờ trên trời hoặc hạ cánh tại sân bay dự bị tại Hải Phòng hoặc Đà Nẵng, đợi thời tiết tốt hơn đủ điều kiện khai thác.

Các chuyến bay cất cánh từ Nội Bài cũng phải lùi thời gian khai thác để đảm bảo an toàn. Gần 30 chuyến bay nội địa và quốc tế khác bị ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay.

Trước đó, đêm và sáng sớm ngày 1/2, cũng do ảnh hưởng của sương mù dày đặc tại sân bay Thọ Xuân và Vinh, 4 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến đây cũng chậm chuyến từ 1 đến gần 5 tiếng.

Hình thế thời tiết này làm giảm tầm nhìn, giảm khả năng quan sát, định hướng, định vị của phi công. Từ đó làm giảm khả năng điều khiển máy bay cất hạ cánh chính xác và dễ gây va chạm trên không, va chạm với chướng ngại vật tĩnh không và va chạm với địa hình… dự kiến sau 10h, các chuyến bay sẽ tiếp tục được khai thác trở lại sau khi thời tiết đã tốt lên.

Dự báo thời tiết ngày 2/2/2024: Hà Nội có mưa phùn và sương mù, đêm và sáng sớm trời rét
Sương mù bao trùm cả Hà Nội ngày Ông Công ông Táo
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động