Thứ bảy 10/08/2024 02:17

Hà Nội: sẽ đấu giá nhiều thửa đất tại các huyện ngoại thành trong tháng 8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2024, TP Hà Nội có kế hoạch thu gần 32.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất. Đến nay, có không ít địa phương đã gần cán đích kế hoạch đặt ra và thậm chí, dự kiến sẽ vượt kế hoạch năm...
Trong tháng 8 này các huyện ngoại thành như Quốc Oai, Thanh Oai, Hoài Đức... đều có kế hoạch đấu giá hàng loạt quyền sử dụng đất.
Trong tháng 8/2024 các huyện ngoại thành như Quốc Oai, Thanh Oai, Hoài Đức... đều có kế hoạch đấu giá hàng loạt quyền sử dụng đất. Ảnh: T. Chi

Theo kế hoạch, ngày 10/8, tại nhà thi đấu huyện Thanh Oai sẽ diễn ra buổi đấu giá quyền sử dụng đất đối với 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Các thửa đất có diện tích từ 60 đến 85m2/thửa đất với giá khởi điểm từ 8,6 triệu đồng/m2 đến 12,5 triệu đồng/m2.

Tiếp đố, đến ngày 19/8 tại hội trường Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức, 19 thửa đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội sẽ được đem ra đấu giá. Các thửa đất có diện tích 74 - 118 m2/thửa với giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng của các lô đất là đất ở tại nông thôn; thời hạn sử dụng đất ổn định lâu dài.

Trước đó, vào ngày 2/8, UBND huyện Thường Tín đã tổ chức thành công phiên đấu giá 13 lô đất ở tại xã Dũng Tiến và Tô Hiệu, thu gần 50 tỷ đồng, thu chênh so với tổng giá khởi điểm là hơn 28 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Thường Tín, tính từ đầu năm 2024 đến nay, số tiền thu về ngân sách Nhà nước từ đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn huyện Thường Tín đạt trên 569 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch cho cả năm 2024, diện tích đưa ra đấu giá 44.546m2 đất ở, số tiền thu về ngân sách Nhà nước đạt khoảng trên 750 tỷ đồng.

UBND huyện Sóc Sơn vừa ban hành quyết định về việc đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu Đầm Ngái thuộc thôn Xuân Lai (xã Xuân Thu). Tổng số có 16 thửa đất ở với tổng diện tích 2.310m2 được đưa ra đấu giá.

Khu đấu giá đất nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông và các điều kiện sinh sống, kinh doanh. Phía Đông tiếp giáp khu dân cư, phía Bắc giáp tỉnh lộ 16, phía Tây và phía Nam tiếp giáp khu sản xuất nông nghiệp.

Trong số 16 thửa đất ở dự kiến được đưa ra đấu giá, có 11 thửa đất có diện tích 110m2 và 5 thửa đất có diện tích là 220m2.

Mục đích sử dụng đất ở; thời gian sử dụng đất: lâu dài. Hiện, UBND huyện Sóc Sơn đang giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện triển khai các bước thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đối với 16 thửa đất trên, bao gồm xác định mức giá đấu khởi điểm và bước giá. Dự kiến, thời gian tổ chức đấu giá sẽ được tiến hành trong tháng 8/2024.

Huyện Phú Xuyên vừa tổ chức đấu giá đất thành công khu Bờ Giếng Trên, thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên và khu đất ở Đồng Dọc Dưới, thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên. Những thửa đất này được tổ chức đấu giá thành công, thu về hơn 100 tỷ đồng.

Năm 2024, TP giao chỉ tiêu đấu giá đất cho Phú Xuyên là 287 tỷ đồng. Để hoàn thành, ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung vào công tác quy hoạch vị trí đấu giá tại các trục giao thông chính và khu vực các xã có làng nghề để tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng.

6 tháng đầu năm, Phú Xuyên đã tổ chức đấu giá được 187 tỷ đồng, đạt 65 % kế hoạch. Năm 2023, huyện cũng thu được 273 tỷ đồng đấu giá quyền sử dụng đất, vượt 61% chỉ tiêu TP giao.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, đất đấu giá có nhiều ưu điểm như pháp lý bảo đảm, hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, nằm ở khu vực có vị trí thuận lợi. Điều này giúp phân khúc đất nền dễ thanh khoản, được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Dự án bất động sản thất bại vì thiếu kế hoạch sử dụng đất
Hà Nội: Bất động sản hoạt động tương đối chậm với nhiều thách thức hiện hữu
Những điều cần cẩn trọng khi mua bất động sản phát mãi
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động