Thứ bảy 27/04/2024 10:08

Hà Nội sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua hiện tượng El nino sẽ làm cho nền nhiệt tăng cao, nắng nóng gay gắt kéo dài tại Hà Nội khiến một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm. EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24 giờ để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.
Hà Nội sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện

EVNHANOI nỗ lực bảo đảm cung ứng điện liên tục, chất lượng

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng El nino sẽ làm cho nền nhiệt tăng cao và lượng mưa giảm thấp. Hiện nay, mực nước tại nhiều hồ thuỷ điện trên cả nước hầu hết đều trong tình trạng thấp hoặc dưới mực nước chết nên việc cung cấp điện gặp rất nhiều khó khăn.

Trong những ngày nắng nóng gay gắt EVNHANOI khuyến cáo: Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, cho khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất. Chung tay cùng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm, từ 11h30 - 14h30 và từ 20h00 - 22h00 hằng ngày.

Năm 2023, dự báo cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu khiến phần lớn các khu vực trên thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong khi giá dầu và khí đốt tăng mạnh. Trước tình hình này, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang nỗ lực để bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Thủ đô.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2023, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng và đẩy lạm phát leo thang. Chính vì vậy, tình trạng thiếu hụt năng lượng là lời cảnh báo về việc thế giới vẫn còn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, cũng như tiếp tục đối mặt thách thức để giải bài toán ổn định năng lượng và phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, căng thẳng về năng lượng sẽ tạo ra áp lực mới với các nguồn cung năng lượng vốn đã thiếu hụt do kinh tế phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Hệ thống điện quốc gia sẽ cơ bản đáp ứng đủ điện. Nhưng miền Bắc lại tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện cục bộ từ tháng 5 đến tháng 7, khi thời tiết nắng nóng kéo dài với nền nhiệt trên 36 độ C trong một số giờ cao điểm; đặc biệt là khi nguồn điện miền Bắc phụ thuộc vào thủy điện (chiếm trên 45%).

Ứng phó với các tình huống cung ứng điện cho Hà Nội luôn đòi hỏi khắt khe nhất về cả chất lượng điện và chất lượng cung ứng dịch vụ. EVNHANOI đã thực hiện rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực. Từ đó, dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, bảo đảm cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã số hóa công tác điều độ, đưa vào các hệ thống điều khiển số, quản trị tự động; cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến; hoàn thành. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng; ứng dụng công nghệ tiên tiến, hồ sơ điện tử trong công tác quản lý dự án, số hóa công tác lựa chọn nhà thầu; số hóa công tác quản trị nguồn nhân lực; văn phòng số…

Với sự chuẩn bị kỹ càng, ngành Điện Thủ đô sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và bảo đảm cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống. Ngành cũng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu tổng quát là bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn trong năm 2023.

Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch điện VIII
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân
EVN kiến nghị các địa phương tăng cường tiết kiệm điện
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động