Hà Nội: Phân luồng giao thông đường Âu Cơ, Xuân Diệu
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênKhu vực được tổ chức lại giao thông. |
Trên đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu, tiếp tục tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân) đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 6 - 7m. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê B= 2.0m, đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 3 - 3,5m.
Trên đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu), đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường lưu thông B=8,0m, tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân.
Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường lưu thông B = 6 - 7m, tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố. Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê - bề rộng mặt đường lưu thông B 3 - 3,5m: tổ chức giao thông cho phương tiện xe máy, xe thô sơ (cấm phương tiện xe ô tô) lưu thông 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố.
Trên phố Quảng An: tổ chức giao thông một chiều cho phương tiện cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai; các phương tiện khác di chuyển 2 chiều. Tổ chức cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.
Trên đường Âu Cơ đoạn từ lối vào Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An). Phương án rào chắn thi công - Mở rộng phạm vi rào chắn vào trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm TP đi cầu Nhật Tân) - bề rộng rào chắn mở rộng: 3m để thi công hạng mục nền mặt đường. Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu: B = 5m. Khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Phương án phân luồng tổ chức giao thông - Trên đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu gần chợ hoa Quảng An): Trên phần đường Âu Cơ còn lại, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều; trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều; Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Trên đường Xuân Diệu - đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, tổ chức giao thông một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều. Tổ chức cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên đường Âu Cơ (phạm vi rào chắn thi công dự án). Tổ chức cấm phương tiện đỗ cả 2 chiều trên đường đường Xuân Diệu.
Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân, phương án rào chắn thi công Tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến (bên phải tuyến tổ chức rào chắn ngắt làm 2 đoạn, từ nút giao Xuân Diệu đến ngõ của khẩu UBND phường Nhật Tân; bên trái tuyến tổ chức rào chắn cố định chia làm 2 đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến ngõ 399 Âu Cơ và từ ngõ 399 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân) đảm bảo phần đường xe chạy còn lại khoảng 10 - 11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống giải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 hướng. Phương án phân luồng tổ chức giao thông Trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng B=10m-11m, giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều; Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ công viên nước, Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân. Các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố có nhu cầu rẽ vào các ngõ UBND phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Trên đường An Dương Vương (đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến ngõ 42 An Dương Vương) - Rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương, hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long bề rộng đảm bảo phần đường còn lại có bề rộng khoảng B=6,5m vẫn đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.
Hướng dẫn hạn chế các phương tiện giao thông từ Sân bay Quốc tế Nội Bài đi Trung tâm thành phố và ngược lại. Các phương tiện giao thông qua khu vực thi công sẽ đi theo các hướng sau: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài) Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao. + Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - Trung tâm Thành phố.
Thời gian phân luồng giao thông: bắt đầu dự kiến từ ngày 1/11/2023 đến hết ngày 30/6/2024.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại