Thứ sáu 26/04/2024 04:25

Hà Nội phân công hỗ trợ, chỉ đạo tuyến trong điều trị người bệnh Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 21390/SYT-NVY về việc phân công hỗ trợ, chỉ đạo tuyến trong điều trị người bệnh Covid-19 gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.
Hà Nội phân công hỗ trợ, chỉ đạo tuyến trong điều trị người bệnh Covid-19
Hà Nội phân công hỗ trợ, chỉ đạo tuyến trong điều trị người bệnh Covid-19

Theo đó, 5 bệnh viện đa khoa hạng I, bệnh viện đầu ngành phụ trách điều trị tầng 3, gồm: Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hỗ trợ chuyên môn các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố, tuyến huyện phụ trách điều trị tầng 2.

Ngoài ra, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố, tuyến huyện hỗ trợ chuyên môn cho các trung tâm y tế và cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn được phân công.

Theo Sở Y tế, các bệnh viện được phân công nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn sẽ chịu trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn chuyên môn về chẩn đoán, điều trị, theo dõi và phân tầng người bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Cùng với đó, hội chẩn trực tiếp và hội chẩn từ xa trong hoạt động chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19; hỗ trợ nhân lực khám, chữa bệnh trực tiếp (nếu cần) giữa các đơn vị trong hệ thống.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện này tiếp nhận người bệnh chuyển tầng, chuyển tuyến điều trị trong cùng khu vực/địa bàn được phân công, hoặc người bệnh địa bàn khác khi cần nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực và đáp ứng dịch vụ y tế nhanh nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản phân công lịch trực vận chuyển người bệnh Covid-19 gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Sở Y tế yêu cầu, các bệnh viện tham gia hệ thống vận chuyển người bệnh Covid-19 phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 thực hiện lịch vận chuyển người bệnh Covid-19 theo thời gian phân công.

Trung tâm Cấp cứu 115 hướng dẫn các đơn vị bố trí nhân lực, trang bị thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị… cho xe cứu thương, đáp ứng yêu cầu vận chuyển người bệnh Covid-19 an toàn; hạn chế tối đa sự chờ đợi của người bệnh.

Theo phân công, các bệnh viện tham gia vận chuyển người bệnh Covid-19 gồm có các cơ sở y tế cả công lập và tư nhân trên địa bàn. Các bệnh viện luân phiên thường trực và thường trú theo phân công cụ thể từng ngày.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động