Thứ tư 04/09/2024 18:20

Hà Nội: những khoản tiền nhà trường không được thu của phụ huynh học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm năm học mới, nhằm triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới 2024-2025, trong đó có công tác thu chi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn các nhà trường về công tác thu chi năm học 2024-2025, trong đó lưu ý 7 khoản tiền mà ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu của gia đình người học.
Hà Nội: những khoản tiền nhà trường không được thu của phụ huynh học sinh
Học sinh Hà Nội chuẩn bị bước vào năm học mới. Ảnh: Ngọc Tú

7 khoản tiền các nhà trường không được thu của gia đình học sinh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, gồm: bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng học tập cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp quản lý nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc thực hiện các khoản thu; đồng thời ban hành hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi đầu năm học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện việc giãn thời gian thu các khoản; không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục; kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu hoặc thu các khoản trái quy định. Các địa phương cần có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với hiệu trưởng những cơ sở giáo dục thực hiện thu chi không đúng quy định.

Đối với các trường mầm non, phổ thông công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu chỉ được thu các khoản theo quy định. Các nhà trường không được thực hiện hoặc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định; thực hiện tốt công tác phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh bảo đảm đúng quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Hà Nội: tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính đầu năm học Hà Nội: tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính đầu năm học
Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước thềm năm học mới Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước thềm năm học mới
Hà Nội sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025 Hà Nội sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động