Chủ nhật 01/09/2024 07:03

Hà Nội: tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính đầu năm học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan báo chí, truyền hình trên địa bàn thành phố về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025.
Hà Nội: tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính đầu năm học
Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của các em học sinh Trường THCS Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới; có giải pháp kịp thời khắc phục tình trạng cơ cấu đội ngũ giáo viên còn bất cập của địa phương theo thẩm quyền; sắp xếp giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là với một số môn học như: tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mỹ thuật. Trong trường hợp chưa thể tuyển dụng đủ giáo viên theo định mức thì thực hiện các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ để thực hiện chủ trương “Có học sinh, phải có giáo viên đứng lớp” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước để thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính và công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương, tài liệu tham khảo.

Đồng thời, cần xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm để các em có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các nhà xuất bản, các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn, bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các nhà trường thực hiện hiệu quả một số hoạt động đầu năm học 2024-2025 như vệ sinh trường, lớp; chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt cho khai giảng năm học mới; tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp; thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian tổ chức lễ khai giảng thống nhất vào sáng 5/9...

Đối với cấp học mầm non sẽ tổ chức khai giảng theo hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt, đảm bảo an toàn, sức khỏe của trẻ và bảo vệ môi trường trong ngày đầu tiên của năm học mới. Thời lượng tổ chức tối đa 60 phút.

Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày Quốc khánh, 1 ngày Khai giảng và 1 ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày Quốc khánh, 1 ngày Khai giảng và 1 ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5
Hà Nội sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025 Hà Nội sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động