Thứ bảy 04/05/2024 07:02

Hà Nội: Nhịn ăn để giảm béo, nữ sinh 18 tuổi chết não

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Không quá béo nhưng vì mặc cảm với bạn bè, lại nghe nói nhiều về phương pháp “12 ngày thanh lọc cơ thể” không hại sức khỏe mà vẫn giảm cân, bệnh nhân nhất định làm theo.. Kết quả, thanh niên này nhập viện trong tình trạng chết não.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết bệnh nhân ở Hà Nội nặng gần 90 kg, học giảm béo trên mạng, nhịn ăn khoảng 10 ngày, chỉ uống nước cầm hơi. Khi bệnh nhân được đưa đến viện, đã ngừng tim khoảng 50 phút.


Nhịn ăn dài ngày để giảm béo là phương pháp phản khoa học.

Tại bệnh viện, sau khi các bác sĩ hồi sức, nhịp tim của bệnh nhân trở lại. BS cấp cứu cho biết, nhìn thể trạng bệnh nhân không quá béo, ưa nhìn. Thời điểm nhập viện dù huyết áp, mạch bằng O nhưng các bác sĩ đã ép tim, đặt nội khí quản sau khoảng 30 phút bệnh nhân đã thở lại được. Tuy nhiên đến chiều kiểm tra thì bệnh nhân đã chết não.

Trước đó, từ hơn 7h sáng, thấy gọi hỏi không có đáp ứng, gia đình đã vội vàng tìm cách đưa con đến viện.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân nặng khoảng hơn 80kg, cao 1m60, không quá béo nhưng vì mặc cảm với bạn bè, lại nghe nói nhiều về phương pháp “12 ngày thanh lọc cơ thể” không hại sức khỏe mà vẫn giảm cân, bệnh nhân nhất định làm theo. Dù bố mẹ đã phản đối, nhưng bệnh nhân kiên quyết tuyệt thực, không ăn uống.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ phương pháp nhịn ăn 12 ngày để chữa bệnh như một phương pháp thanh lọc cơ thể của một bác sĩ. Với mục đích vừa thanh lọc cơ thể giúp cơ thể loại bỏ độc chất, khỏe mạnh, dẻo dai không bệnh tật và giảm cân, theo đó, người áp dụng phương pháp này sẽ không ăn bất cứ thực phẩm nào trong 12 ngày ngoài nước chanh đường, với công thức 1 lít nước nấu chín pha vào 3-6 quả chanh với đường ngọt vừa đủ, công thức pha chế thế nào cho hợp với mình để đừng chua qúa đừng ngọt quá. Cứ thế áp dụng cho 4 lần hay 6 lần trong ngày. Những người bị loét bao tử cho bớt chua tăng ngọt hơn để khi uống thử, bao tử không có phản ứng khó chịu, hoặc những người có bệnh tiểu đường pha bớt ngọt nhưng khi uống không có cảm tưởng bị ê răng, là những dung dịch pha chế hợp với cơ thể mình.

Nói về lợi hại của phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể, các chuyên gia đều khẳng định đây là phương pháp phản khoa học.

DH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động