Thứ sáu 19/04/2024 02:28

Hà Nội: Nhiều tuyến phố được đề xuất kinh doanh vỉa hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương tham mưu, lập đề án quản lý vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thành phố, hoàn thành trong quý 4/2023.
có 3 quận nội thành để xuất sử dụng vỉa hè để kinh doanh
Đến thời điểm này, có 3 quận nội thành đề xuất sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Ảnh: Tuyết Nhi

Các quận nội thành tuyến phố ở trung tâm Hà Nội vừa được đề xuất đủ điều kiện được phép sử dụng tạm thời vỉa hè vào việc kinh doanh, buôn bán hàng hóa.

Chiều rộng hè phố còn lại dành cho người đi bộ tối thiểu là 1,5m, bảo đảm an toàn, thuận tiện giao thông; Bảo đảm mỹ quan, vệ sinh môi trường đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ gia đình, chủ công trình trên tuyến phố; Không cho phép tổ chức kinh doanh buôn bán trước mặt tiền của các công trình văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở...

Theo đó, có 3 quận nội thành đề xuất sử dụng vỉa hè để kinh doanh gồm: Quận Tây Hồ đưa ra phương án sử dụng hè phố Trịnh Công Sơn và Vũ Tuấn Chiêu. Quận Hai Bà Trưng, đề xuất cho các tuyến phố Đại Cồ Việt -Trần Khát Chân, Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn. Quận Đống Đa đề xuất sử dụng hè phố Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng.

Tại quận Tây Hồ, UBND phường Nhật Tân đã có đề xuất UBND quận Tây Hồ cho phép thí điểm thuê vỉa hè để kinh doanh trên 2 tuyến phố Trịnh Công Sơn và Vũ Tuấn Chiêu. Với phố Trịnh Công Sơn, một nửa bên công viên sẽ là nơi đi dạo của người dân (do không có nhà dân), nửa đối diện là nơi buôn bán kinh doanh.

2 tuyến phố Trịnh Công Sơn và Vũ Tuấn Chiêu thuộc không gian văn hóa nghệ thuật - ẩm thực. Trước đó, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã 2 lần phải dừng hoạt động vì vắng khách.

Tại quận Hai Bà Trưng, những tuyến phố được đề xuất sử dụng vỉa hè để kinh doanh, có vỉa hè rộng chừng 4m, vạch kẻ giới hạn rõ ràng, rất thông thoáng cho người đi bộ cũng như kinh doanh buôn bán hàng hóa.

Tuyến phố Lò Đúc có vỉa hè rộng khoảng 4m, có đoạn rộng khoảng 6m. Khu vực này có nhiều quán ăn thu hút thực khách vào buổi tối. Mật độ dân cư trên phố Lò Đúc rất đông, nhu cầu sử dụng vỉa hè của các hộ kinh doanh ở đây là rất lớn.

Tại quận Đống Đa, UBND quận đã tổng hợp được 10 tuyến phố phù hợp về hạ tầng, điều kiện kinh tế để kinh doanh trên vỉa hè. Trong đó có phố Hoàng Cầu. Hiện UBND quận Đống Đa đang xây dựng đề án cụ thể để thực hiện thí điểm trước một đến 2 tuyến phố.

Hà Nội sẽ nghiên cứu tiêu chí về việc đỗ, để phương tiện ở hè phố
Hà Nội chăng dây, dựng rào giữ vỉa hè
Nhìn lại sau một tháng giành lại vỉa hè ở Hà Nội
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động