Thứ bảy 04/05/2024 17:36

Hà Nội: Nâng cao chất lượng công tác Mặt trận trong tình hình mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cầu nối, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về MTTQ Việt Nam…
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao giải Đặc biệt Chung khảo Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp TP năm 2023 cho ông Quách Ngọc Phong, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận (Tổ dân phố số 7, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao giải Đặc biệt Chung khảo Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp TP năm 2023 cho ông Quách Ngọc Phong, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận (Tổ dân phố số 7, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Sau 10 năm kể từ Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi được tổ chức lần đầu tiên năm 2013, nhằm tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo; nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ; động viên, khích lệ, tạo sân chơi giao lưu, học tập kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ Mặt trận, đặc biệt là đội ngũ Trưởng ban công tác Mặt trận, từ cuối năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã quyết định tổ chức Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023.

Hội thi là dịp để tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam; việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là Trưởng ban công tác Mặt trận cấp cơ sở. Tạo điều kiện để cán bộ Mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo đó, Hội thi đã được tổ chức ở 3 cấp: Cấp xã, cấp huyện, cấp Cụm thi đua của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp nên ngay từ đầu tháng 3/2023, Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp xã đã đồng loạt được tổ chức trên toàn TP.

Đến đầu tháng 4/2023, Hội thi đã hoàn thành tổ chức ở cả 579 xã, phường, thị trấn theo đúng tiến độ với tổng số 4.843 thí sinh/4.875 Ban công tác Mặt trận tham dự thi, trong đó có gần 100% thí sinh là Trưởng ban công tác Mặt trận. Tiếp nối thành công Hội thi cấp xã, Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp huyện đã diễn ra sôi nổi tại 30 quận, huyện, thị xã trong tháng 4/2023 và kết thúc vào đầu tháng 5/2023 với 30 thí sinh đạt giải Nhất.

Qua 6 tháng triển khai Hội thi, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, sự nỗ lực của 4.843 đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận, sự vào cuộc của các Ban công tác Mặt trận, các hội, đoàn thể tại khu dân cư, Hội thi đã diễn ra sôi nổi tại 30 quận, huyện, thị xã; 579 xã, phường, thị trấn trên toàn TP, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, tạo không khí phấn khởi với cả phần thi lẫn phần hội, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.

Với sự tham gia của đông đảo các thành viên trong công tác Mặt trận từ cơ sở đến TP đã khắc họa sinh động và làm phong phú thêm thực tiễn hoạt động của Mặt trận như: Hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp đất đai, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, tụ tập đông người liên quan giải phóng mặt bằng, chống hàng giả, hàng nhái, tuyên truyền, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cầu nối, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về MTTQ Việt Nam. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Là dịp để đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp TP gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao nhận thức, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: “Hội thi thực sự là ngày hội của nhân dân, nhân dân đã hỗ trợ cho các thí sinh trong quá trình tập luyện, cho đến ngày dự thi một cách hồ hởi, phấn khởi.

Bên cạnh đó, chúng tôi thấy rất mừng vì sự hưởng ứng sôi nổi, chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ Mặt trận đã vượt qua hết những e ngại về tuổi tác, đến với Hội thi một cách tự nguyện,vui vẻ, phấn khởi và rất nhiệt tình. Điều này được chứng minh qua những lời ca, tiếng hát mà các bác, các thí sinh đã mang tới hội thi. Đây thực sự là tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của người cán bộ Mặt trận”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng những hiệu ứng tích cực, sự lan tỏa kinh nghiệm trong công tác Mặt trận sẽ giúp cán bộ Mặt trận Thủ đô ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn. Đây cũng là dịp chúng tôi thấy cần thiết để giới thiệu, để tuyên dương và tôn vinh những tấm gương cán bộ Mặt trận cơ sở, thật sự là những người chăm dân, vì dân, của nhân dân và được nhân dân tin yêu” – bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô
Trưởng Ban công tác mặt trận đầy nhiệt huyết
Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận khéo dân vận
Đào Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động