Chủ nhật 06/10/2024 16:31
Hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Hà Nội lần đầu tiên có chương trình nghệ thuật bán thực cảnh nổi trên mặt nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên, tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ có một sân khấu bán thực cảnh cùng kết hợp các loại hình biểu diễn ca, múa nhạc, trình diễn ánh sáng công nghệ mapping dưới nước độc đáo.
Hà Nội lần đầu tiên có chương trình nghệ thuật bán thực cảnh nổi trên mặt nước
Thiết kế sân khấu bán thực cảnh chương trình nghệ thuật "Chuyện của Sen", điểm nhấn khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024. Ảnh: Q.T

Với chủ đề “Chuyện của Sen”, vở diễn bán thực cảnh dưới nước là chương trình điểm nhấn khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất vào ngày 12/7 tới. Lần đầu tiên tại Hà Nội, khán giả được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bán thực cảnh dưới nước.

Thông tin về chương trình, Tổng đạo diễn Việt Đặng cho biết, chương trình bán thực cảnh trên mặt nước kể câu chuyện về sen và người Hà Nội cần cù, chịu khó nhưng tinh tế, hào hoa.

Vở diễn có 4 chương, tương ứng với 4 bối cảnh lịch sử cũng như giai đoạn vòng đời của một bông hoa sen tượng trưng cho mỗi con người. Câu chuyện về sự sống của sen được mô tả từ lúc nảy mầm, lớn lên, đơm vụ, nở hoa... cũng như cuộc sống vần vũ của người dân Việt xưa và nay.

Lồng ghép các tiết mục trình diễn là tác phẩm âm nhạc mới như: “Phố cổ”, “Quê hương Việt Nam tôi”, “Hồn sen”…

Điểm đặc sắc nhất của chương trình là phần trình diễn ca, múa nhạc kết hợp công nghệ ánh sáng mapping với sự tham gia của 1.200 diễn viên chuyên và không chuyên.

Kể câu chuyện của sen dưới góc nhìn nghệ thuật, những người làm chương trình đã tính toán kỹ lưỡng xây dựng sân khấu nổi trên mặt nước từ việc lắp đặt kỹ thuật trên hồ nước nhân tạo trong Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ đến khảo sát việc sử dụng cấu kiện xây dựng chịu tải tốt.

Hà Nội lần đầu tiên có chương trình nghệ thuật bán thực cảnh nổi trên mặt nước
Sân khấu bán thực cảnh hiện đang giai đoạn hoàn thiện kỹ thuật trình diễn. Ảnh: Q.T

Cận ngày khai mạc, đơn vị thi công đang rốt ráo lắp đặt thiết bị sân khấu đảm bảo đúng kế hoạch, an toàn. Khu vực sân khấu được thiết kế nhiều đạo cụ có hình ảnh đặc trưng văn hóa Hà Nội như: dãy nhà cổ, làng nghề làm giấy dó, công cụ mây tre biểu trưng cho nghề trồng hoa ở quận Tây Hồ…

“Hiện sân khấu nổi trên mặt nước đã hoàn thiện phần lắp đặt, bảo đảm an toàn. Chúng tôi kỳ vọng, sau lễ hội, chương trình sẽ được nâng cấp để trở thành một sản phẩm văn hóa, du lịch đêm hấp dẫn trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung” - Tổng đạo diễn Việt Đặng chia sẻ.

Là sự kiện khởi đầu Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất 2024, đêm biểu diễn nghệ thuật “Chuyện của Sen” hứa hẹn là chương trình công phu, hoành tráng, tiền đề xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù quận Tây Hồ, trong đó có du lịch đêm.

Tại Hà Nội, đã có chương trình biểu diễn thực cảnh làm nên thương hiệu du lịch Thủ đô như chương trình “Tinh hoa Bắc Bộ” ở huyện Quốc Oai, tour đêm Đền Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm).

Với lợi thế về không gian, cảnh quan hiện có cùng với Không gian văn hóa sáng tạo diễn ra phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thành công từ Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, quận Tây Hồ có thể xây dựng một chương trình nghệ thuật độc đáo biểu diễn định kỳ tạo điểm nhấn phát triển du lịch đêm Hà Nội.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên tổ chức
Công bố 2 kỷ lục trong Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 Công bố 2 kỷ lục trong Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024
Hốt “bạc triệu” mỗi ngày trong mùa sen Hồ Tây Hốt “bạc triệu” mỗi ngày trong mùa sen Hồ Tây
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động