Thứ sáu 21/06/2024 12:56

Hốt “bạc triệu” mỗi ngày trong mùa sen Hồ Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng 6 là thời gian mà sen nở đẹp, lung linh nhất, người dân Thủ đô bắt đầu kéo đến những đầm sen, phố đi bộ Trịnh Công Sơn... để “níu giữ” những khoảnh khắc bên loài hoa này. Đây cũng chính là cơ hội để chủ đầm, thợ ảnh… “hốt bạc” với các dịch vụ.
Hốt “bạc triệu” mỗi ngày trong mùa sen Hồ Tây
Vào mùa sen ở Hà Nội, nhiều thợ ảnh “hốt” tiền triệu mỗi ngày. Ảnh chụp tại hồ sen tại Hồ Tây Ảnh: Nhật Lệ

Giới trẻ Hà Nội chi tiền triệu chụp ảnh mùa sen

Hà Nội vốn nổi tiếng với những địa danh lịch sử và cảnh đẹp tự nhiên, nhưng khi nhắc đến mùa sen Hồ Tây, người ta nghĩ ngay đến khung cảnh thơ mộng, nơi mỗi bức ảnh đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa và tâm hồn của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Sen Tây Hồ năm nay nở sớm, từ giữa tháng 5 nhưng đa phần là giống sen trắng (sen Thái), còn sen đỏ phải chờ tháng 6 mới nở. Giới trẻ Hà Nội đã sẵn sàng chi tiền triệu để trang điểm và thuê thợ chụp để có ảnh đẹp cùng hoa sen.

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của Hồ Tây nhìn từ trên cao có hình dáng giống chiếc càng cua với góc phía đông được bao quanh bởi đường Thanh Niên - tuyến đường ngăn cách giữa Hồ Tây và hồ Trúc Bạch, phần còn lại được bao quanh bởi đất liền. Hồ Tây không chỉ đẹp bởi mặt nước xanh mênh mông, quanh năm dập dềnh, lượn sóng mà còn mang vẻ đẹp thơ mộng bởi sắc hồng thơm ngát của hoa sen, sắc tím của hoa bằng lăng hay vẻ rực rỡ của những cánh phượng hồng, hoa muồng hoàng yến mỗi độ hè về.

Không gian xung quanh hồ luôn phảng phất những làn gió mát vào mỗi sáng tinh mơ hay khi hoàng hôn xuống. Cuối tháng 5, sen tại Hồ Tây bắt đầu nở rộ đây cũng là thời gian thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền triệu để trang điểm và thuê thợ chụp để có ảnh đẹp cùng hoa sen.

Đọc thông tin trên mạng biết được sen tại Hồ Tây bắt đầu nở, chị Hà Linh cùng con gái đã thu xếp một buổi tới đây thuê thợ chụp ảnh lưu lại một bộ ảnh kỷ niệm. Chị chia sẻ: “Là người sinh sống tại Hà Nội, đã biết tới vẻ đẹp của sen Hồ Tây nên đã quyết định dẫn con gái tới chụp ảnh, cùng với bộ váy áo tứ thân để dạy cho con hiểu thêm về phụ nữ xưa. Chụp sen Hồ Tây không chỉ đẹp mà muốn kể cho con nghe về nguồn gốc loài sen quý của Hà Nội đi vào lịch sử, đi vào văn hóa Việt.

Những bức ảnh sen Hồ Tây không chỉ là kỷ niệm đẹp mà còn là nguồn cảm hứng nghệ thuật, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống và văn hóa Hà Nội. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi mỗi mùa sen đến, Hồ Tây lại trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích và muốn khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh

Là sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội chuẩn bị đi du học, Thu Thủy, đã đi từ 4h sáng từ KTX ĐH Bách Khoa Hà Nội về Hồ Tây thuê thợ ảnh, thuê trang điểm để chụp bộ ảnh Hồ Tây lung linh buổi sáng. Thủy chia sẻ: “Nhắc đến Hồ Tây giới trẻ nghĩ ngay đến sen Tây Hồ nên mình quyết định chụp một bộ ảnh cùng sen ở đây làm kỷ nệm tuổi trẻ sống và học tập tại Hà Nội để khi đi du học mình giới thiệu với bạn bè quốc tế”.

Chủ đầm và thợ ảnh hốt bạc triệu mỗi ngày

Không thể phủ nhận rằng, chụp ảnh sen Hồ Tây mang lại thu nhập hấp dẫn cho các ê-kip nhiếp ảnh gia và chủ đầm sen. Với số lượng khách hàng đông đảo và giá dịch vụ cao, một thợ ảnh có thể kiếm được từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng mỗi ngày trong mùa sen.

Anh Đỗ Xuân Phúc, chủ đầm sen trên Hồ Tây cho biết: “Gia đình tôi làm sen ở đây đã được gần 20 năm. Trước đây gia đình tôi trồng chủ yếu là sen hồng nhưng tầm 2 năm trở lại đây chuyển qua trồng sen trắng, ngoài ra còn đầu tư các phụ kiện cho khách chụp ảnh sen. Gia đình tôi đầu tư vào đầm sen rất nhiều nên với mỗi lượt khách vào check in sẽ thu phí 50.000 đồng/người. Vào vụ cao điểm, mỗi ngày đầm sen đón khoảng 20 lượt, hôm nào đông thì được khoảng 30 lượt”.

Một mùa sen các thợ ảnh làm việc thường bắt đầu từ sáng sớm khi ánh nắng ban mai dịu nhẹ chiếu rọi, tạo điều kiện ánh sáng tốt nhất cho những bức ảnh lung linh. Nhiếp ảnh gia Đào Hương H cho biết, nghề chụp ảnh sen không chỉ đòi hỏi kỹ thuật tốt mà còn cần sự tinh tế trong việc lựa chọn góc chụp, khoảnh khắc và cách thể hiện cảm xúc. Mỗi bông sen, mỗi lá sen đều có vẻ đẹp riêng và nhiệm vụ của thợ ảnh là phải làm cho khác nhân vật của mình nổi bật được vẻ đẹp đó trong từng bức ảnh.

Việc chỉnh sửa hậu kỳ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những bức ảnh hoàn hảo. Các phần mềm chỉnh sửa như photoshop, Lightroom được sử dụng để cân chỉnh ánh sáng, màu sắc và loại bỏ những chi tiết không mong muốn, làm cho bức ảnh trở nên hoàn hảo và cuốn hút, khi đó khách hàng mới cảm thấy tương xứng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Dịu dàng mùa sen tháng sáu
Mùa sen quê tôi ngày ấy
Khám phá đầm sen trắng tinh khôi mới phát hiện tại Hà Nội
Nguyễn Vũ – Hải Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động