Thứ bảy 27/04/2024 06:00

Hà Nội: Không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trong những quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024 là không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.
Hà Nội: Không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học
Một tiết học của học sinh Trường Mầm non Tràng An (quận Long Biên, Hà Nội)

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 18/5 tới, 30 Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã phải công khai kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-3024. Nội dung kế hoạch tuyển sinh phải nêu rõ đối tượng, độ tuổi tuyển sinh và đặc biệt là phải phân chia cụ thể địa bàn tuyển sinh đối với từng trường trên địa bàn, làm căn cứ để phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, trong quá trình xây dựng kế hoạch tuyển sinh, các Phòng Giáo dục và Đào tạo lưu ý, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh; chỉ tiêu (số lớp, số học sinh/lớp, số lớp học 2 buổi/ngày) phải phù hợp với số phòng học của trường, trong đó dành ưu tiên cho các phòng phục vụ học tập và học 2 buổi/ngày.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo phải có giải pháp hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao. Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của điều lệ trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường, tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày và giảm số học sinh trái tuyến.

Công tác tuyển sinh vào trường mầm non, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 của Hà Nội bắt đầu từ ngày 1/7/2023. Trước ngày 9/5, Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp số liệu thống kê học sinh dự tuyển cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo để tham khảo, phục vụ xây dựng kế hoạch tuyển sinh.

Trước 10/5, các trường mầm non, tiểu học, THCS nộp kế hoạch tuyển sinh cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo; các trường trực thuộc Sở nộp kế hoạch tuyển sinh lên Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 18/5, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.

Trước 25/5, các trường mầm non, tiểu học hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.

Ngày 25/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành phân tuyến và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trên địa bàn vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Cùng với đó, các Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức kiểm dò, in, ký xác nhận và nộp Sở Giáo dục và Đào tạo; báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo kế hoạch tuyển sinh của từng đơn vị quận, huyện, thị xã.

CATP Hà Nội cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhằm vào các em học sinh đang đợi bố mẹ đến đón ở cổng trường CATP Hà Nội cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhằm vào các em học sinh đang đợi bố mẹ đến đón ở cổng trường
Trường học Hà Nội khuyến cáo học sinh thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 Trường học Hà Nội khuyến cáo học sinh thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động