Chủ nhật 28/04/2024 04:22

Trường học Hà Nội khuyến cáo học sinh thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, nhiều trường học Hà Nội khuyến cáo phụ huynh và học sinh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.
Trường học Hà Nội khuyến cáo học sinh thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19
Nhiều trường học gửi thông báo đến phụ huynh, học sinh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Ngày 13/4, trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) gửi thông báo đến các học sinh và phụ huynh, đề nghị học sinh và phụ huynh thực hiện tốt khẩu hiệu 2k, vệ sinh cá nhân, sử dụng bình nước riêng,… để phòng chống dịch Covid-19, cùng các bệnh theo mùa.

Thông báo nêu rõ: “Trong những ngày gần đây, miền Bắc, đặc biệt là TP Hà Nội đã ghi nhận sự tăng đột biến các ca mắc Covid-19, nhiều bệnh nhân có diễn biến nặng. Dịch Covid-19 đang có xu hướng bùng phát trở lại bên cạnh một số bệnh theo mùa như thủy đậu, sốt xuất huyết, tay chân miệng,…

Đề nghị các em học sinh và các bậc cha mẹ học sinh thực hiện tốt 2k; khuyến khích sử dụng bình uống nước riêng hàng ngày trong thời gian ở trường; giữ gìn vệ sinh cá nhân như thường xuyên rửa tay xà phòng hoặc sát khuẩn tại chỗ, đặc biệt thói quen rửa tay trước khi ăn; vệ sinh nhà cửa, lớp học sạch sẽ, thoáng mát; thực hiện bảo vệ môi trường”.

Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng phát đi thông báo tới từng lớp về việc tăng cường phòng dịch, những lớp có học sinh mắc Covid -19 cho học sinh nghỉ học và theo dõi sức khoẻ, khi nào học sinh test âm tính mới đi học trở lại. Trên lớp, học sinh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên, mở cửa thông thoáng và làm vệ sinh hàng ngày.

Trường Alpha (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng gửi thông báo: Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; làm sạch các vật dụng bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; tránh ôm, hôn và dùng các vật dụng của người bệnh; hướng dẫn cho trẻ che miệng đúng cách khi ho, hắt hơi; theo dõi tình trạng bệnh và cho trẻ thăm khám ở các cơ sở y tế khi trẻ có các biểu hiện bất thường như sốt cao, li bì mất tỉnh táo.

Theo ghi nhận của Bộ Y tế, tại Hà Nội, trong tuần đầu của tháng 4 đã ghi nhận 67 ca mắc, số ca mắc tăng 44 trường hợp so với tuần trước.

Trước việc Hà Nội có số lượng ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trên mạng xã hội có thông tin: “Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19”. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định thông tin trên là không chính xác. Sở không có phát ngôn nào về việc dạy học trực tuyến trong thời điểm hiện nay.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, số ca Covid-19 tăng trong giai đoạn này có thể do miễn dịch của người sau tiêm vắc xin hoặc từng nhiễm đã giảm.

Về vấn đề phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học, PGS.TS Trần Đắc Phu cho rằng, “nguy cơ đến đâu giải quyết đến đó”, học sinh nào bị mắc Covid-19 thì nghỉ, còn các học sinh khác cần thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, không tiếp xúc với những học sinh bị nhiễm bệnh.

Hà Nội: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động