Thứ sáu 06/09/2024 20:59

Hà Nội khẩn trương triển khai phòng chống "siêu bão" Yagi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước sự đe dọa của "siêu bão" Yagi (Bão số 3), sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm đưa ra các biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn về người và tài sản cho toàn thành phố.
Hà Nội khẩn trương triển khai phòng chống
Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: Trần Long)

Cuộc họp có sự tham gia của các lãnh đạo thành phố bao gồm Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng đại diện các sở ngành chủ chốt.

Lãnh đạo các sở NN&PTNT, Xây dựng, Công Thương... đã báo cáo về các phương án sẵn sàng ứng phó. Hàng nghìn nhân lực và phương tiện đã được bố trí để xử lý các tình huống khẩn cấp, từ tiêu thoát nước, chống úng ngập, đến việc bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu và duy trì hoạt động điện lực an toàn.

Các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã nhận được chỉ đạo không tổ chức lớp học, bao gồm cả học thêm, vào thứ Bảy (ngày 7/9) để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Bên cạnh đó, Công an TP Hà Nội đã điều động lực lượng bảo vệ trật tự an ninh tại các địa điểm trọng yếu, trong khi Bộ Tư lệnh Thủ đô sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong tình huống khẩn cấp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, toàn hệ thống chính trị của thành phố, từ cấp thành phố đến cơ sở, phải nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống bão. Mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạng của người dân và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản. Các kế hoạch phòng chống bão được triển khai theo phương châm “4 tại chỗ”, tập trung vào những khu vực nguy cơ cao như đê điều, hồ đập và các vùng có khả năng xảy ra sạt lở.

Các sở, ngành được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng lớn, đảm bảo duy trì hoạt động của các cơ sở hạ tầng thiết yếu như hệ thống y tế, thông tin liên lạc và cấp thoát nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống lụt bão trong cộng đồng. Ông Trần Sỹ Thanh cũng nhấn mạnh rằng cần tránh tình trạng chủ quan, nhưng đồng thời không gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Các thành viên Ban Thường vụ Thành ủy được giao nhiệm vụ giám sát chặt chẽ công tác phòng chống bão tại các địa phương phụ trách, phối hợp cùng UBND TP để kịp thời giải quyết các khó khăn phát sinh, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác ứng phó thiên tai.

Hơn 400 nghìn chiến sĩ và tàu thuyền, trực thăng được huy động để ứng phó với bão Yagi Hơn 400 nghìn chiến sĩ và tàu thuyền, trực thăng được huy động để ứng phó với bão Yagi

Chiều 4/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp triển khai ứng phó với bão số 3 ( bão Yagi) do ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động