Thứ tư 04/09/2024 22:18

Hơn 400 nghìn chiến sĩ và tàu thuyền, trực thăng được huy động để ứng phó với bão Yagi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 4/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp triển khai ứng phó với bão số 3 ( bão Yagi) do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì.
Hơn 400 nghìn chiến sĩ và tàu thuyền, trực thăng được huy động để ứng phó với bão Yagi
Vị trí và đường đi của bão số 3 cập nhật lúc 7h ngày 3/9. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, chuẩn bị các điều kiện, kế hoạch để ứng phó với bão số 3, đồng thời nhận định, đây là một cơn bão rất mạnh, do vậy cần ứng phó với phương châm "Chuẩn bị không hối tiếc", "Hành động không hối tiếc", cần huy động mọi lực lượng, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với bão số 3; bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) cho biết, Bộ Tư lệnh BĐBP đã có 2 công điện chỉ đạo BĐBP các tỉnh tổ chức kiểm tra, rà soát nhằm ứng phó với bão số 3 và bổ sung cơ sở vật chất để đón Nhân dân tránh trú.

Đại tá Nguyễn Văn Khanh - Phó tham mưu trưởng BĐBP nêu rõ, đơn vị đã yêu cầu BĐBP các tỉnh hỗ trợ địa phương kiểm tra, nắm chắc những địa điểm dễ ngập úng, lũ quét, di dời nhân dân đến nơi an toàn, chằng chống nhà cửa, lồng bè.

Tại các tỉnh như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, TP Đà Nẵng... là những địa phương có số lượng lớn tàu thuyền. Do đó, BĐBP các địa phương sẽ trực tiếp gặp gỡ các chủ tàu, thuyền, kiên quyết kêu gọi di chuyển để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đến 6 giờ 30 phút ngày 4/9 đã kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 50.000 phương tiện với 219.000 người biết diễn biến, hướng đi của bão số 3 để chủ động di chuyển vòng tránh, trong đó 557 tàu với 3.703 người hoạt động tại khu vực Bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa.

Đại diện Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Quốc phòng đã ban hành 3 công điện cho toàn quân thực hiện ứng phó với bão, gồm: duy trì ứng trực, tham mưu địa phương rà soát các điểm nguy hiểm, sẵn sàng di dời người dân; sẵn sàng lực lượng để ứng phó khi bão vào...

Theo đại diện Cục Cứu hộ - Cứu nạn, hơn 425.000 chiến sĩ với hơn 4.000 lượt phương tiện tàu thuyền, máy bay... đã sẵn sàng để ứng phó với bão; tích cực chỉ đạo các quân khu quyết liệt triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, tập trung nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương ứng phó với bão.

Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Mai Văn Khiêm, lúc 14 giờ ngày 4/9, bão số 3 cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 710 km, với sức gió cấp 12, giật cấp 15. Đây là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh.

Khoảng đêm 6 và ngày 7/9, bão sẽ đi vào phía Bắc vịnh Bắc Bộ với cường độ gió cấp 12-13, giật cấp 15. Vùng ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 12. Từ ngày 7 đến 9/9 sẽ xảy ra một đợt mưa to đến rất to trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trường hợp ít khả năng hơn là bão di chuyển lệch hơn lên phía Bắc, đi dọc ven biển Quảng Tây (Trung Quốc) thì những tác động về mưa, gió sẽ giảm hơn.

Bão YAGI vào Biển Đông, trở thành bão số 3
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3
Hà Nội: chủ động ứng phó với bão số 3 trên Biển Đông
KH(t/h)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động