Thứ sáu 29/03/2024 14:23

Hà Nội: Hướng dẫn học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn về việc nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020.

Cụ thể, học sinh sau khi đăng ký các thông tin trên phiếu sẽ nộp ngay tại trường nơi các em đang học lớp 9. Với các thí sinh ngoại tỉnh muốn thi vào lớp 10 tại trường THPT công lập tại Hà Nội nhận và nộp phiếu tại các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã.

Riêng các trường công lập tự chủ, trường ngoài công lập, học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Hà Nội được đăng ký tuyển sinh. Trường THPT Chu Văn An tuyển học sinh khu vực phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra, với điều kiện có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi năm lớp 9, có giải trong kì thi chọn HS giỏi cấp tỉnh, TP.

ha noi huong dan hoc sinh nop phieu dang ky du tuyen vao lop 10
Ảnh minh họa

Đối với học sinh dự tuyển vào trường THPT công lập theo 12 khu vực tuyển sinh mà Sở GD&ĐT đã công bố vẫn có thể được đổi khu vực tuyển sinh nếu ở vùng giáp ranh giữa hai khu vực hoặc nơi ở thực tế khác nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Trường hợp này học sinh phải có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh gửi cho phòng GD&ĐT, nơi có trường THCS học sinh đang học.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, tuổi của học sinh vào học lớp 10 THPT là 15 tuổi, trừ một số trường hợp đặc biệt. Đối tượng dự tuyển vào các trường THPT ở Hà Nội là học sinh tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc THCS. Nếu tham gia dự tuyển vào các trường THPT công lập, học sinh phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; trong trường hợp đang hoàn thành thủ tục nhập khẩu Hà Nội, học sinh phải có giấy hẹn nhận kết quả của cơ quan công an cấp quận, huyện, thị xã.

Hồ sơ dự tuyển:

Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 (theo mẫu M01); Giấy khai sinh (bản sao);

Bằng tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc THCS, hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với HS tốt nghiệp THCS năm học 2018-2019) do trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm GDNN-GDTX sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục (CSGD) cấp;

Học bạ (bản chính); Hộ khẩu thường trú (bản chứng thực) và Giấy xác nhận nơi cư trú thực tế của HS (nếu có);

Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung ở cấp học dưới (nếu có);

Giấy xác nhận “không trong thời gian thi hành án phạt tù; cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật” do chính quyền cấp xã, phường nơi cư trú cấp (đối với thí sinh dự tuyển đã tốt nghiệp THCS, bổ túc THCS từ những năm học trước - gọi là thí sinh tự do).

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động