Chủ nhật 05/05/2024 21:22

Hà Nội: Hơn 2,2 triệu học sinh rạng rỡ dự Ngày hội khai trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô háo hức đến trường để tham dự ngày hội lớn – Lễ khai giảng năm học 2023- 2024. Những bộ đồng phục sạch sẽ, tinh tươm cùng khuôn mặt rạng rỡ của học sinh là những hình ảnh đẹp nhất được ghi nhận trong buổi sáng 5/9.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường Hữu nghị T78 (Phúc Thọ, Hà Nội). Ảnh Phạm Hùng
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường Hữu nghị T78 (Phúc Thọ, Hà Nội). Ảnh: Phạm Hùng
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng giao lưu động viên, chia sẻ với học sinh Trường THCS Ngô Quyền, Đông Anh trước giờ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh Thanh Hải
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng giao lưu động viên, chia sẻ với học sinh Trường THCS Ngô Quyền, Đông Anh trước giờ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Thanh Hải

Tại THCS Quang Minh (huyện Mê Linh), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, thăm, động viên các thầy, cô giáo và học sinh của trường.

Trường THCS Quang Minh được thành lập vào năm 1964, lúc đó gọi là trường cấp 2 Quang Minh và chỉ có 5 lớp. Trong gần 60 năm qua, trường THCS Quang Minh đã không ngừng phát triển, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, sạch đẹp, hiện đại bậc nhất huyện Mê Linh. Nhà trường có đủ 34 phòng học cho 34 lớp, trên các lớp đều được trang bị hiện đại như máy chiếu, máy tính… và cả bảng tương tác thông minh để phục vụ cho công cuộc “chuyển đổi số” trong quản lý và giảng dạy.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường THCS Quang Minh
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường THCS Quang Minh. Ảnh: Phạm Hùng

Bên cạnh đó các hoạt động giáo dục trải nghiệm và giáo dục kỹ năng sống luôn được nhà trường chú trọng, các em đến trường không chỉ được học văn hóa mà còn tham gia các hoạt động khác để phát triển toàn diện. Nhờ vậy, học sinh chưa ngoan được giáo dục và hòa nhập trong môi trường tốt, các em đã thay đổi bản thân, trở thành những học sinh tích cực, có nhiều đóng góp cho các hoạt động của nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô giáo Vũ Thị Thúy Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hòa với niềm vui của các em học sinh trong cả nước đón chào năm học mới, trường THCS Quang Minh chào đón 545 em học sinh khối 6 vừa mới vào trường trong tổng số 1.745 em học sinh. Năm học 2023-2024 là năm học đặc biệt, trường THCS Quang Minh tròn 60 năm thành lập và phát triển.

Bước vào năm học mới 2023 - 2024, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chủ đề của toàn ngành là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Trường THCS Quang Minh sẽ kiên định mục tiêu đa dạng hóa các hình thức giáo dục để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; triển khai ứng dụng công nghệ số trong dạy và học.

Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện. Với mục tiêu ấy, cô giáo Vũ Thị Thúy Hoa đề nghị các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của nhà trường; giáo dục các em học sinh bằng cả lương tâm, trách nhiệm và tình yêu thương.

Nhân dịp chào đón năm học mới 2023-2024, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Mê Linh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Ngày 5/9 là ngày đặc biệt với mỗi gia đình. Nếp sinh hoạt bắt đầu đổi khác sau thời gian dài nghỉ hè và nghỉ lễ. Sáng nay, học sinh nào cũng tự giác dậy sớm để chỉnh trang kỹ càng về trang phục, đồ dùng trước khi đến trường dự Lễ khai giảng.

Có cô con gái năm nay bước vào lớp 1, anh Nguyễn Văn Hòa, trú tại quận Cầu Giấy đã chuẩn bị đầy đủ cờ hoa cho con. “Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu mỗi bạn cầm một lá cờ nhỏ và một bông hoa nên gia đình đã chủ động chuẩn bị cho con từ trước. Được đi khai giảng, con rất hồi hộp; sáng nay tự giác dậy sớm, mặc đồng phục, ăn sáng và lên xe để bố chở đến trường” – anh Hòa vui vẻ cho biết. Nhiều cha mẹ có con vào lớp 1 cũng háo hức lây khi cả bố mẹ và con cùng chuẩn bị đến trường khai giảng.

Chị Nguyễn Mỹ Duyên, trú tại quận Hà Đông chia sẻ, nhà trường rất chu đáo khi gửi giấy mời cho các phụ huynh. Vì thế, dù bận đến mấy, chị Duyên cũng cố gắng sắp xếp, xin nghỉ buổi sáng để đưa con đi khai giảng.

Phụ huynh và học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam check-in trước giờ khai giảng (ảnh Lại Tấn).
Phụ huynh và học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam check-in trước giờ khai giảng. Ảnh: Lại Tấn

“Đồng phục của con được là phẳng, treo sẵn trên mắc. Quần áo của bố mẹ cũng chọn từ tối hôm trước để sớm nay, mọi khâu chuẩn bị được rút ngắn. Cả nhà cùng đến trường dự lễ khai giảng. Với bố mẹ, cảm giác thời học sinh lại gợi về...”- chị Mỹ Duyên phấn khởi nói.

Thầy cô dành nhiều thời gian trang trí lớp học (ảnh Nam Du)
Thầy cô dành nhiều thời gian trang trí lớp học. Ảnh: Nam Du

Để không học sinh nào bị lỡ khai giảng do ách tắc giao thông, các đơn vị công an địa phương, trong đó có Công an Hà Nội đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ và tăng cường ứng trực để đảm bảo giao thông thuận lợi cho học sinh đến trường.

Hình ảnh ghi nhận tại trường THCS Quang Minh, huyện Mê Linh (ảnh Phạm Hùng).
Hình ảnh ghi nhận tại trường THCS Quang Minh, huyện Mê Linh. Ảnh: Phạm Hùng

Tại Hà Nội, Phòng CSGT, Công an TP đã chủ động nắm bắt tình hình khu vực các cổng trường học. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng vừa bảo đảm Lễ khai giảng diễn ra không bị gián đoạn, gặp sự cố vì lý do giao thông; vừa kiên quyết xử lý việc không chấp hành của học sinh, sinh viên, đặc biệt là việc phụ huynh giao xe cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Thầy và trò Trường THCS Ngô Quyền, Đông Anh tiến hành các nghi thức chuẩn bị cho lễ khai giảng (ảnh Thanh Hải).
Thầy và trò Trường THCS Ngô Quyền, Đông Anh tiến hành các nghi thức chuẩn bị cho lễ khai giảng. Ảnh: Thanh Hải

“Các lực lượng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường, nhất là trong ngày khai giảng; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh”- Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết.

Sáng 5/9, thầy và trò Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam nô nức đón chào lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 (ảnh Lại Tấn).
Sáng 5/9, thầy và trò Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam nô nức đón chào lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh: Lại Tấn

Khu vực các trường học, từ bậc mầm non, tiểu học đến THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường nghề, không gian cho Lễ khai giảng được trang hoàng đẹp mắt với âm nhạc rộn ràng. Toàn trường được khoác màu áo mới; cây cối xanh tươi, rợp bóng mát. Các khẩu hiệu “Chào mừng năm học mới” được treo ở cổng chính và hành lang lớp học tạo tâm lý phấn khởi cho học sinh.

Khu vực sân trường, các hàng ghế được xếp ngay ngắn, phân theo từng khối lớp. Sân khấu trang trí tỉ mỉ, bảng đen được kẻ vẽ sinh động - là những món quà thầy cô dành tặng học trò. Các sân trường đều có mái che để đảm bảo che mưa, che nắng cho học sinh dự lễ khai trường.

Lễ khai giảng tại trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Ảnh: Hải Nguyễn
Lễ khai giảng tại trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Ảnh: Hải Nguyễn

Theo kế hoạch, Lễ khai giảng năm học 2023- 2024 sẽ diễn ra ngắn gọn, trang trọng, lấy học sinh làm trung tâm, đảm bảo phần lễ và phần hội. Sau Lễ khai giảng, học sinh về các lớp sinh hoạt đầu năm, lắng nghe các thầy cô dặn dò nền nếp, trang phục, thời khóa biểu… để chuẩn bị cho ngày đi học chính thức đầu tiên của năm học mới.

Với mỗi học sinh, Lễ khai giảng là dấu mốc thiêng liêng, đánh dấu sự trưởng thành, sự lớn lên của từng em. "Em rất vui và hạnh phúc khi tham dự Ngày hội khai trường"- học sinh Nguyễn Hà My, Trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông chia sẻ.

Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới
Những hình ảnh đẹp trước giờ khai giảng năm học mới
Học sinh Thủ đô háo hức đón khai giảng năm học mới
Nam Du - Trần Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ"

Phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ"

Ngày 5/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024)" tại tỉnh Điện Biên.
Ngắm đại bác khai hoả trong buổi tổng duyệt 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngắm đại bác khai hoả trong buổi tổng duyệt 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

21 loạt đại bác vang lên trên nền nhạc Quốc ca trong buổi tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào ngày 5/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển

Ngày 3/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND, tổ chức Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954-2024).
Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc đấu giá 3 mỏ cát

Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc đấu giá 3 mỏ cát

Ngày 4/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ký Văn bản số 1328/UBND-TNMT báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát: Châu Sơn (huyện Ba Vì), Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm), Tây Đằng - Minh Châu (huyện Ba Vì).
Hà Nội: phương tiện được đi lên cầu vượt thép nút giao Mai Dịch từ 6/5

Hà Nội: phương tiện được đi lên cầu vượt thép nút giao Mai Dịch từ 6/5

Ngày 4/5, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành thông báo về phương án phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Mai Dịch sau khi đưa hạng mục “Xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch” - dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3, thành phố Hà Nội vào khai thác.
Tình hình ANTT được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ

Tình hình ANTT được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ

Trưởng Công an phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) Đỗ Hồng Quảng cho biết, qua 1 năm triển khai thực hiện xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Nhật Tân tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ…
Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông và nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông và nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024, Hà Nội nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông và nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 5 đến ngày 15/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 5 đến ngày 15/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 5/5 đến ngày 15/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 2318/QĐ-UBND, thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tài năng nhí “khủng” của kỳ thủ cờ tướng Hà Nội

Tài năng nhí “khủng” của kỳ thủ cờ tướng Hà Nội

Trong đợt tuyên dương “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023”, em Nguyễn Thiên Kim, học sinh lớp 6, trường THCS Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là thí sinh nhỏ tuổi nhất, được vinh danh lĩnh vực thể thao.
Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2023, không gây ra sự xáo trộn trong việc ôn tập của thí sinh, phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động