Thứ năm 28/03/2024 16:52

Hà Nội: Hỗ trợ trẻ em nghèo, người cao tuổi cô đơn từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối với trường hợp trẻ em dưới 15 tuổi, người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật đặc biệt nặng, người mắc bệnh hiểm nghèo: Mức hỗ trợ hàng tháng 2 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực nông thôn và 2,5 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực thành thị.
Hà Nội: Hỗ trợ trẻ em nghèo, người cao tuổi cô đơn từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng

Các đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết

Chiều 8-12, tại Kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của TP Hà Nội.

Nghị quyết này quy định một số chính sách đặc thù của TP Hà Nội, hỗ trợ người thuộc hộ gia đình nghèo, hộ gia đình cận nghèo và hộ gia đình sau khi thoát nghèo, thoát cận nghèo để ổn định cuộc sống.

Đối tượng áp dụng: Trẻ em dưới 15 tuổi; người cao tuổi cô đơn; người khuyết tật đặc biệt nặng; người mắc bệnh hiểm nghèo; Người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có khả năng tự phục vụ bản thân; Thành viên hộ nghèo sau khi được công nhận thoát nghèo; thành viên hộ cận nghèo sau khi được công nhận thoát cận nghèo. Đối tượng hưởng chính sách là người đăng ký thường trú tại Hà Nội.

Theo đó, đối với trường hợp trẻ em dưới 15 tuổi; người cao tuổi cô đơn; người khuyết tật đặc biệt nặng; người mắc bệnh hiểm nghèo: Mức hỗ trợ hàng tháng 2 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực nông thôn; Mức hỗ trợ hàng tháng 2,5 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực thành thị.

Đối với trường hợp người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có khả năng tự phục vụ bản thân: Hỗ trợ hàng tháng mức 440.000 đồng/người/tháng. Trường hợp đối tượng thuộc diện được hưởng các mức hỗ trợ, trợ cấp, trợ giúp hàng tháng khác thì được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất.

Về chính sách hỗ trợ về y tế: Hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo diện hộ gia đình cho: thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo đồng thời thoát cận nghèo; thành viên hộ cận nghèo được công nhận thoát cận nghèo. Thời gian hỗ trợ 36 tháng kể từ tháng được công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Về chính sách hỗ trợ về giáo dục: Hỗ trợ 100% số tiền đóng học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ em học mẫu giáo, học sinh phổ thông là thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo đồng thời thoát cận nghèo. Hỗ trợ 100% số tiền đóng học phí cho trẻ em học mẫu giáo, học sinh phổ thông là thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo trở thành hộ cận nghèo.

Mức hỗ trợ học phí theo mức đóng thực tế nhưng tối đa không quá mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên, tương ứng với hình thức học thực tế của tháng, tương ứng với từng vùng, từng cấp học do HĐND TP quy định. Mức hỗ trợ chi phí học tập bằng 150.000 đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ theo thời gian học thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học và không quá 3 năm học kể từ khi thoát nghèo.

Hồng Thái - Ảnh: Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động