Thứ bảy 20/04/2024 11:39

Hà Nội: Giảm 72 vụ cháy trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
So với 6 tháng đầu năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, số vụ cháy trên địa bàn Hà Nội, 6 tháng năng 2022 đã giảm 72 vụ.
Hà Nội: Giảm 72 vụ cháy trong 6 tháng đầu năm 2022
Lực lượng PCCC, CA TP Hà Nội nỗ lực cứu người, bảo vệ an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản của nhân dân trong các sự cố cháy.

Đây là số liệu được công bố tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hà Nội diễn ra ngày 20/7.

Tính đến 14/6, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 206 vụ cháy, 12 người chết, 10 người bị thương. Thiệt hại tài sản ước tính 5,6 tỷ đồng. Loại hình xảy cháy là nhà dân đơn lẻ, nhà kho, xưởng sản xuất, hộ gia đình kết hợp kinh doanh... nguyên nhân chủ yếu do sự cố, hệ thống thiết bị điện 133 vụ (chiếm 64,56%).

Công tác nắm tình hình, rà soát, thống kê đối với địa bàn, cơ sở được các đơn vị thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là sự phối hợp giữa các cấp, các ngành được tăng cường (đạt 130% so với chỉ tiêu đăng ký).

Lực lượng chức năng kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ các công trình vi phạm theo quy định và công khai danh tính chủ đầu tư, tên, địa chỉ công trình vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, giám sát thực hiện.

Đối với các chủ đầu tư chây ì, công trình vi phạm có nguy cơ gây cháy, nổ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, báo cáo chuyển cơ quan điều tra nghiên cứu, xem xét đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật; qua đó không để phát sinh các công trình vi phạm và từng bước kéo giảm công trình vi phạm đang tồn tại.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã làm tốt tham mưu xây dựng, ban hành, triển khai các chỉ thị, kế hoạch về tăng cường các biện pháp PCCC và CNCH trên địa bàn Thủ đô, từ đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân, người đứng đầu đơn vị, cơ sở.

Biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc CATP cũng nhấn mạnh 7 yêu cầu đối với hệ lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, trong đó yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính về PCCC&CNCH.

Đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, được lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt quan tâm, do đó phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng Công an các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, đúng và trước thời hạn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022 là thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy trên địa bàn thành phố để chủ động trong công tác chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất UBND Thành phố quan tâm đầu tư phát triển các công trình cấp nước chữa cháy tại các địa bàn, khu vực còn thiếu nhằm đảm tốt công tác chữa cháy khi có tình huống xảy ra.

Hà Nội: Xử lý vi phạm công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy
Triển khai thí điểm khu dân cư an toàn về PCCC&CNCH
Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động