Thứ bảy 20/04/2024 08:19

Hà Nội: Dự kiến tiêm phủ mũi 2 vắc-xin Covid-19 vào tháng 11-2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 23-9, phát biểu tại phiên làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố Hà Nội khóa 16, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nêu: Dự kiến, đến tháng 11-2021, TP sẽ tiêm bao phủ mũi 2 trên cơ sở vắc-xin được phân bổ và xúc tiến tìm nguồn vắc-xin cho trẻ em.

Về tình hình kinh tế xã hội Thủ đô 8 tháng đầu năm 2021: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp nhưng kinh tế - xã hội Thủ đô vẫn đạt được kết quả tích cực, một số mục tiêu, chỉ tiêu dự kiến đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thành phố đã kịp thời triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ; phát huy tinh thần chủ động, quyết liệt, đoàn kết, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, ưu tiên dành nguồn lực để vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đây là kết quả sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân Thủ đô, sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương với Thành phố.

Thành phố đã hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng: Phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; duy trì được chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

Kết quả, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý II tăng 6,61%, cao hơn quý I (tăng 5,17%), góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung 6 tháng đạt 5,91%, cao hơn mức trung bình của cả nước (5,64%).

Một số chỉ tiêu 8 tháng đầu năm tăng khá: Thu ngân sách đạt 164.483 tỷ đồng, bằng 69,8 % dự toán Trung ương giao, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, sản xuất công nghiệp tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng 0,77% so với tháng 7; Kim ngạch xuất khẩu đạt 9,7 tỷ USD, trong đó đáng chú ý là điện thoại và linh kiện điện thoại đạt 235 triệu USD tăng 67,8%. Kim ngạch nhập khẩu đạt 22,5 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ…

An sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo, các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng: Toàn Thành phố đã trao tặng 1.450.264 suất quà cho các đối tượng chính sách với số tiền 616,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội, chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội tiếp tục được đảm bảo; hoàn thành giảm 30% chỉ tiêu theo kế hoạch.

Ngoài ra, UBND Thành phố đã chỉ đạo triển khai nhiều chính sách về an sinh xã hội hỗ trợ lao động tự do ngoại tỉnh, thu dung người lang thang; bổ sung 500 tỷ đồng vào nguồn vốn vay ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố để vay ưu đãi, phục hồi sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tạo việc làm, khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Các hoạt động, sự kiện văn hóa, xã hội được duy trì tốt, phù hợp với điều kiện diễn biến dịch Covid-19. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, giáo dục mũi nhọn có dấu ấn đặc biệt, đổi mới phương pháp dạy, học cho phù hợp với tình hình mới...

Hà Nội: Dự kiến tiêm phủ mũi 2 vắc-xin Covid-19 vào tháng 11-2021
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI (ảnh: V.Thành)

Về ng tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Qua 4 đợt giãn cách xã hội, Thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Số ca F0 trung bình trong ngày đã giảm dần qua các đợt giãn cách: Đợt 1: 71,2 ca/ngày, đợt 2: 56,8 ca/ngày, đợt 3: 71,1 ca/ngày và đợt 4 còn 27,7 ca/ngày. Đặc biệt là số ca F0 trong cộng đồng đã giảm và từng bước được kiểm soát: đợt 1 trung bình 35 ca/ngày; đợt 2 là 17,06 ca/ngày; đợt 3 là 6 ca/ngày; đợt 4 là 2,7 ca/ngày. Số điểm phong tỏa giảm mạnh, số vùng đỏ giảm, vùng xanh tăng. Số ca nhiễm giảm và phần lớn đã khu trú tập trung trong các khu cách ly, khu vực phong tỏa và có những ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng…

Đến cuối tháng 8, Thành phố mới tiêm được cho 1.973.051 người, đạt tỷ lệ 23,8% dân số. Được sự quan tâm của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Thành phố đã triển khai thần tốc xét nghiệm diện rộng và tổ chức tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên một cách an toàn, hiệu quả, trong đó đã huy động khoảng 10.000 nhân viên y tế, sinh viên từ 12 tỉnh, thành phố lân cận, cùng các bệnh viện Trung ương, Thành phố tư nhân cùng hệ thống chính quyền, ủng hộ của lực lượng tình nguyện tại cơ sở triển khai chiến dịch thần tốc. Thành phố đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bình quân mỗi ngày trong chiến dịch đã tiêm được 420.000 - 550.000 mũi tiêm; ngày cao điểm nhất tiêm gần 700.000 mũi. Tính đến ngày 20-9-2021, toàn Thành phố đã tiêm được 6.386.058 mũi cho người dân trên 18 tuổi, trong đó: Tiêm 5.691.664 mũi 1 (đạt 94,5% dân số trên 18 tuổi, 68,6% tổng dân số); tiêm 694.394 mũi 2 (đạt 11,2% dân số trên 18 tuổi và 8,4% tổng dân số), số lượng còn lại chủ yếu là đối tượng không được chỉ định tiêm sau khi khám sàng lọc.

Dự kiến, đến tháng 11-2021, Thành phố sẽ tiêm bao bao phủ mũi 2 trên cơ sở vắc-xin được phân bổ và xúc tiến tìm nguồn vắc-xin cho trẻ em.

Công tác phòng chống dịch bệnh, Thành phố đã chủ động, kịp thời, kiên định, kiên trì và bình tĩnh trong mọi tình huống có các chủ trương, giải pháp trúng, đúng với tinh thần quyết liệt nhưng không cầu toàn, vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn của Thành phố, mục tiêu bảo vệ sức khỏe, đời sống Nhân dân là trên hết, trước hết.

Thành phố luôn chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn để không bị động, bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra từ công tác chuẩn bị cơ cở khu cách ly, trang thiết bị, vật tư y tế, nguồn nhân lực, cơ sở thu dung, điều trị F0, kiên định quan điểm đã thực hiện trong suốt thời gian qua… những quan điểm đã thực hiện xuyên suốt trong đợt dịch thứ 4. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành đợt 1 xét nghiệm tầm soát diện rộng trên toàn địa bàn Thành phố, tiêm vắc cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên, dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát, từ đó có điều kiện để nới lỏng, từng bước phục hồi kinh tế, được dư luận Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao công tác chỉ đạo của Thành phố.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động