Thứ sáu 29/03/2024 01:52

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Văn hóa và Thể thao có Văn bản số 530/SVHTT-NSVH về đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
ha noi day manh tuyen truyen thuc hien quy tac ung xu noi cong cong
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Trong đó, tăng cường tuyên truyền nhân dân hàng ngày tự giác dọn vệ sinh khu vực trước cửa nhà, không để rác thải, nước thải tồn đọng dễ tạo môi trường cho dịch bệnh lây lan; Không tụ tập đông người, hạn chế đi đến các địa điểm có nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu không thực sự cần thiết; Không vứt khẩu trang đã sử dụng bừa bãi trên lòng đường, vỉa hè; Không khạc nhổ, phóng uế tùy tiện. Tuân thủ các biện pháp tự phòng tránh dịch như: Đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch có chứa cồn trước và sau khi tham gia các hoạt động công cộng, các điểm di tích.

Tại các khu chung cư, thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của chung cư diễn biến dịch bệnh, phương pháp phòng tránh cho cư dân biết, thực hiện. Trang bị nước rửa tay khu vực trước cửa thang máy. Niêm yết các nội dung tuyên truyền về dịch bệnh tại sảnh, hầm gửi xe, trong và ngoài thang máy. Tuyên truyền khi vào thang máy không nói chuyện, cười đùa, không nghe điện thoại, giữ gìn vệ sinh chung.

Các đơn vị chủ động thiết kế, niêm yết các pano, khẩu hiệu tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh căng treo tại các địa điểm công cộng.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động