Thứ sáu 29/03/2024 03:51

Hà Nội: Các huyện, thị xã bố trí thời gian phù hợp cho học sinh trở lại trường, chậm nhất trước ngày 24-11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được sự phê duyệt của UBND thành phố Hà Nội, ngày 20-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn gửi UBND các huyện, thị xã về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.
Học sinh lớp 9 trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu, huyện Ba Vì) làm lễ chào cờ trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau thời gian học trực tuyến. Ảnh: Gia Huy
Học sinh lớp 9 trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu, huyện Ba Vì) làm lễ chào cờ trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau thời gian học trực tuyến. Ảnh: Gia Huy

Theo đó, tại các xã, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 19-11-2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã, thị trấn chọn 1 trường trung học cơ sở để tổ chức cho học sinh học tại trường. Cụ thể, tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã và học sinh các khối lớp của Trường Phổ thông dân tộc nội trú (huyện Ba Vì); các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ em mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà. Thời gian thực hiện từ ngày 22-11-2021.

Tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, có thể bố trí thời gian đi học của học sinh cho phù hợp, chậm nhất trước ngày 24-11-2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, các trường được chọn phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành số 3668/HDLN:SGDĐT-SYT ngày 25-10-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Các đơn vị chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân (trừ học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú).

Các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án cụ thể về việc ứng phó với các trường hợp F0 xảy ra trong nhà trường. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố Hà Nội về lộ trình tiếp theo việc cho học sinh các khối lớp còn lại được học trực tiếp tại trường.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động