Chủ nhật 28/04/2024 07:24

Hà Nội: ấm lòng người lao động với phiên Chợ Tết Công đoàn 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày này, thời tiết Hà Nội chìm trong giá rét với nhiệt độ giảm sâu, nhưng ở trong các phiên Chợ Tết Công đoàn, các công nhân, người lao động lại cảm thấy vô cùng ấm lòng khi mua hàng bằng những tấm phiếu do tổ chức Công đoàn trao tặng.
Hà Nội: ấm lòng người lao động với phiên Chợ Tết Công đoàn 2024

Niềm vui của người lao động khi nhận quà tại gian hàng 0 đồng.

Chị Trang - công nhân Công ty Cổ phần công nghệ sinh học Mùa Xuân (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) rất phấn khởi khi sắm Tết tại phiên Chợ Tết Công đoàn do Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức mới đây.

"Mỗi năm công ty tôi đều phát phiếu mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn, mọi người đều rất vui. Năm nay tôi được công đoàn công ty tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng. Tranh thủ ngày nghỉ tôi cùng 2 con đến mua sắm bánh kẹo Tết cho hai bên nội, ngoại. Các cháu được tham quan, sắm đồ cùng mẹ rất hào hứng" - chị Trang nói.

Được công ty tổ chức một chuyến xe đưa đến mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn, chị Hoàng Thị Mai, công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa chỉ xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vô cùng cảm kích.

Các công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam bày tỏ niềm vui khi được công ty tổ chức xe đưa đến tận nơi và được quà mang về
Các công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam bày tỏ niềm vui khi được công ty tổ chức xe đưa đến tận nơi và được quà mang về.

"Tôi cùng mọi người trong công ty được nhận phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng và 1 phiếu nhận quà 0 đồng. Được mua hàng, được nhận quà, được đưa đi, tôi cảm thấy rất vui, thấy Công đoàn rất quan tâm tới người lao động - nhất là luôn ưu ái đến công nhân chúng tôi" - chị Mai bày tỏ.

Sau khi đi một vòng Chợ Tết Công đoàn, chị Phạm Thị Ngọc Châu (Công ty Sunhouse) đã thu được nhiều "chiến lợi phẩm" như miến dong, nào nước mắm, gạo nếp, hạt nêm... đến bánh kẹo, hương. Tất cả đều là những món thực phẩm hữu ích cho ngày Tết mà chị nhận được khi dùng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng và từ gian hàng quà tặng 0 đồng của tổ chức công đoàn.

Khệ nệ xách đồ đến điểm chờ xe đón, chị Châu chia sẻ, Công ty có xe đưa chị và mọi công nhân khác đến Chợ Tết Công đoàn để mua sắm Tết. "Khi dùng phiếu mua hàng này tôi cảm thấy rất ấm lòng, những món hàng này trở nên càng ý nghĩa hơn. Tôi cảm ơn LĐLĐ TP đã quan tâm, chia sẻ, thể hiện tình tương thân tương ái, giúp đỡ đoàn viên, người lao động, đặc biệt quan tâm tới người công nhân".

Chị Trang cùng con nhỏ hào hứng tham quan, mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn
Chị Trang cùng con nhỏ hào hứng tham quan, mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn.

Cùng với những công nhân lao động như chị Châu, chị Trang hay chị Mai còn có hàng nghìn công nhân, lao động, đoàn viên công nhân đoàn được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng để mua hàng tại chương trình Chợ Tết Công đoàn (tổng trị giá là 3,5 tỷ đồng). Đồng thời, những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận phiếu mua hàng tại gian hàng 0 đồng.

Tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” có khoảng 7.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP Hà Nội được nhận số tiền 500.000 đồng hỗ trợ từ LĐLĐ TP Hà Nội để mua hàng hóa ở tất cả các gian hàng tại Chợ Tết Công đoàn.

Theo Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP Hà Nội Tạ Văn Dưỡng, các mặt hàng tại Chợ Tết Công đoàn đều là các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng, được bán với giá ưu đãi từ 15% trở lên.

Chợ Tết Công đoàn 2024 đã thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đoàn viên, người lao động và người dân tại Hà Nội
Chợ Tết Công đoàn 2024 đã thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đoàn viên, người lao động và người dân tại Hà Nội.

Thông qua Chợ Tết Công đoàn góp phần lan tỏa sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp; đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Qua đó tạo động lực, cổ vũ đoàn viên, người lao động làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Cùng với phiên Chợ Tết Công đoàn trực tiếp, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mở phiên Chợ Tết Công đoàn 2024 qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo đó sẽ hỗ trợ cho hơn 200 nghìn đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc với mức 300.000 đồng/người để tham gia mua các loại sản phẩm, hàng hóa trên Chợ Tết Công đoàn 2024 trên các sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín.

Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Chợ Tết Công đoàn năm 2024 Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Chợ Tết Công đoàn năm 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội, chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" sẽ diễn ra tại Cung ...

Thịnh An
Kinhtedothi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động