Thứ sáu 17/05/2024 04:46

Hà Nội: 15 học sinh xuất sắc đỗ cùng lúc 5 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và không chuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 tại Hà Nội, có 15 học sinh trúng tuyển 5 nguyện vọng vào các lớp chuyên và không chuyên tại các trường THPT công lập.
Hà Nội: 15 học sinh xuất sắc đỗ cùng lúc 5 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và không chuyên
Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2023-2024, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào 3 trường THPT công lập. Ngoài ra, học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các lớp chuyên.

Theo công bố về điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của từng trường, Hà Nội có 15 em học sinh đỗ cùng lúc 5 nguyện vọng. Trong đó có 7 học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy), 5 học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình), 2 học sinh trường THCS Archimedes Academy và 1 học sinh trường THCS Cầu Giấy (Cầu Giấy).

Theo kế hoạch, từ 13h30 ngày hôm nay (5/7) đến 7/7, thí sinh Hà Nội sẽ xác nhận nhập học tại trường nơi mình trúng tuyển. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả học sinh nếu có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển. Nếu trong khoảng thời gian quy định trên, học sinh không xác nhận nhập học thì đồng nghĩa không có nguyện vọng học tập tại nơi mình đã trúng tuyển và sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển của trường.

Với các trường THPT công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tuyến (tại Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) hoặc trực tiếp tại trường.

Còn với các trường THPT tư thục, công lập tự chủ tài chính hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học sinh phải trực tiếp đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Với lớp 10 THPT công lập không chuyên, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi trường nguyện vọng 1 hạ điểm chuẩn hoặc trúng tuyển sau phúc khảo, học sinh có thể hủy xác nhận nhập học tại trường nguyện vọng 2 (hoặc nguyện vọng 3) để xác nhận nhập học tại nguyện vọng 1.

Đạt 49/50 điểm, nam sinh trường THCS Nghĩa Tân trở thành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội Đạt 49/50 điểm, nam sinh trường THCS Nghĩa Tân trở thành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
Điểm chuẩn vào lớp 10 của tất cả các trường THPT công lập không chuyên ở Hà Nội Điểm chuẩn vào lớp 10 của tất cả các trường THPT công lập không chuyên ở Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động