Thứ năm 25/04/2024 01:14

Hà Lan 3-1 Mỹ: Nơi kinh nghiệm và đẳng cấp lên tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
ĐT Hà Lan của HLV Louis van Gaal đã thể hiện được kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của mình với lối chơi khoa học và đầy toan tính để có được chiến thắng 3-1 trước ĐT Mỹ qua đó ghi tên minh vào vòng tứ kết.
Hà Lan thể hiện kinh nghiệm và đẳng cấp của mình tại đấu trường World Cup.
Hà Lan thể hiện kinh nghiệm và đẳng cấp của mình tại đấu trường World Cup.

Bước vào vòng 1/8, ĐT Hà Lan tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với bộ đôi Depay và Gakpo chơi cao nhất trên hàng công trong khi 3 cầu thủ đá thấp nhất trong đội hình là Timber, Van Dijk và Nathan Ake.

Còn về phía đại diện CONCACAF, họ cũng kịp thời đón chào sự trở lại của ngôi sao số 1 trong đội hình là Christian Pulisic trong đội hình xuất phát.

Dù bị đánh giá thấp nhưng Mỹ mới là người nhập cuộc tốt hơn khi có cơ hội nguy hiểm ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Pulisic có cơ hội đối mặt nhưng lại không thể đánh bại được thủ thành của Hà Lan.

Ngay khi mà Mỹ đang mải mê tấn công thì Hà Lan với sự già dơ của mình đã tung ra “cú đấm” chí mạng ở phút thứu 10. Hà Lan triển khai tấn công bài bản sang cánh phải, Dumfries trả ngược cho Depay và tiền đạo của Barcelona đã dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ thành Tunner, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng Hà Lan chơi thong dong và nhường thế trận cho Mỹ, đại diện CONCACAF dù có được thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng không thể nào xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp bên phía đội bóng áo cam.

Hà Lan 3-1 Mỹ: Nơi kinh nghiệm và đẳng cấp lên tiếng
Mỹ chỉ có được bàn thắng danh dự trước Hà Lan sau những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt cả trận đấu.

Và khi mà Mỹ càng chơi càng bế tắc thì Hà Lan tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình khi tiếp tục tung ra đòn chí mạng thứ 2 ở phút 45+1. Kịch bản lại tiếp tục lặp lại như bàn thắng thứ nhất khi Dumfries vẫn là người trả ngược bóng ra sau, nhưng lần này Daley Blind là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Mỹ tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, phút 48, Tim Ream đánh bại thủ thành Noppert nhưng không qua được Gakpo.

Hà Lan 3-1 Mỹ: Nơi kinh nghiệm và đẳng cấp lên tiếng
Sự già dơ của Hà Lan đã giúp họ tung ra được những "cú đấm" ở thời điểm quyết định của trận đấu.

Hà Lan cũng cho thấy sự sắc lẹm của mình trong những pha phản công với liên tiếp các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Mỹ của Koopmeiners và Depay, chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Turner mới cứu thua cho đại diện CONCAF.

Nỗ lực của Mỹ cuối cùng đã có kết quả khi tiền đạo vào sân thay người Haji Wright thực hiện một cú đáng gót đẳng cấp để đánh bại hoàn toàn hàng thủ Hà Lan rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Với lợi thế tâm lý, Mỹ tiếp tục gia tăng sức ép và phút 77, Haji Wright tiếp tục có cơ hội ghi bàn tuy nhiên tiền đạo này lại chậm hơn thủ môn Noppert 1 nhịp.

Hà Lan 3-1 Mỹ: Nơi kinh nghiệm và đẳng cấp lên tiếng
Pulisic và đồng đội ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Khi mà Mỹ vẫn đang mải mê tấn công thì Hà Lan tiếp tục cho thấy đẳng cấp của một đội bóng lớn với kinh nghiệm của mình, họ tung ra đòn “knock-out” kết liễu đối thủ ở phút 81. Blind tạt bóng như đặt cho Dumfries dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan.

Chung cuộc, Hà Lan thắng thuyết phục trước Mỹ với tỷ số 3-1 bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình ở đấu trường World Cup qua đó thẳng tiến vào tứ kết, trong khi đó Pulisic và đồng đội ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Tây Ban Nha vẫn có vé vào vòng 1/8 Tây Ban Nha vẫn có vé vào vòng 1/8
Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động