Thứ bảy 20/04/2024 20:32

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù bị Bồ Đào Nha dẫn trước nhưng với tinh thần quyết tâm và không bỏ cuộc đã giúp Hàn Quốc lội ngược dòng đầy kịch tính với tỷ số 2-1 qua đó chính thức bước vào vòng 1/8 World Cup 2022.
Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Hàn Quốc ngược dòng kịch tính để "lách qua khe cửa hẹp" tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng, do đã giành vé đi tiếp, HLV Fernando Santos quyết định cho hàng loạt trụ cột như Bruno Fernandes, Joao Felix, Bernardo Silva, Carvalho, Ruben Dias được nghỉ ngơi. Trong khi Ronaldo vẫn được đá chính trên hàng công để chinh phục những kỷ lục.

Còn về phía đại diện châu Á, Hàn Quốc đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu này khi chỉ có một chiến thắng mới giúp họ tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha với lực lượng nhỉnh hơn đã tràn lên tấn công và ngay lập tức họ đã có bàn thắng từ rất sớm.

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Horta ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 5, Pepe có một tình huống phất bóng chuẩn xác cho Diogo Dalot, trước hậu vệ của Man United có một đường căng chuẩn xác cho Horta dễ dàng đệm bóng vào lưới thủ thành Seung-gyu. Tỷ số là 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Sau khi nhận bàn thua, Hàn Quốc đẩy cao đội hình và cố gắng triển khai các bài tấn công về phía khung thành của Bồ Đào Nha.

Phút 16, lưới của Bồ Đào Nha đã rung lên sau quả tạt chuẩn xác đến từ Son Heung-min, dù vậy, bàn thắng không được công nhận do hai cầu thủ bên phía Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị.

Đại diện tới từ châu Á đang rất quyết tâm khi chỉ có 3 điểm mới giúp Hàn Quốc giành quyền đi tiếp. Những nỗ lực của họ đã được đến đáp khi phút 27, Hàn Quốc có bàn thắng san bằng tỷ số.

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Nỗ lực của Hàn Quốc giúp họ có bàn san bằng tỷ số 1-1 do công của Young-gwon.

Quả tạt của Son Heung-min hướng đến cột gần và bóng đập vào lưng của Ronaldo. Nó trở thành một pha kiến tạo hoàn hảo và Young-gwon dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới của Bồ Đào Nha. Tỷ số là 1-1.

Chỉ 3 phút sau, Ronaldo có cơ hội đối mặt nhưng ngôi sao người Bồ lại không chiến thắng được thủ thành Seung-gyu, dù sau đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 34, Dalot có pha dứt điểm nguy hiểm bên ngoài vòng cấm buộc thủ thành Seung-gyu phải đấm bóng ra ngoài.

Đến phút 41, Son Heung-min có tình huống khống chế bóng và dứt điểm nhưng cú sút của ngôi sao của Tottenham vẫn hơi hiền. Tỷ số của 45 phút đầu kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Hàn Quốc dù rất quyết tâm nhưng Bồ Đào Nha mới là đội kiểm soát thế trận.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha là người kiểm soát thế trận và chủ động giảm nhịp với chơi chậm. Trong khi đó Hàn Quốc cũng tỏ ra thận trọng khi không muốn thủng lưới thêm và rình rập chờ cơ hội.

Phút 55, Son Heung-min chạy chỗ tốt để đón đường chuyền phản công của đồng đội. Son xử lý tốt trước sự theo kèm của Silva để tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút này vẫn bị Silva chặn lại và Hàn Quốc chỉ được hưởng quả phạt góc.

Hàn Quốc đang rất cố gắng gia tăng nhịp độ trận đấu để có thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Thêm vào đó, họ có thêm sự bổ sung trên hàng công khi Hwang Hee-chan tái xuất và vào sân thay thế Lee Jae-sung.

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Ronaldo có một ngày thi đấu thất vọng khi không thể có được bàn thắng dù đã được đồng đội hỗ trợ tối đa.

Phút 67, Hàn Quốc suýt chút nữa có được bàn vươn lên dẫn trước khi bóng được đẩy đến vị trí của In-beom ở trước rìa vòng cấm. Cầu thủ này sút bóng bằng chân trái cực mạnh nhưng thủ môn Diogo Costa đã đấm bóng giải nguy.

Phút 70, Son Heung-min tung ra pha dứt điểm đầy hiểm hóc bên hành lang cánh phải khiến bóng đập vào người hậu vệ Bồ Đào Nha. Các cầu thủ Hàn Quốc cho rằng bóng đã chạm tay nhưng trọng tài chỉ cho họ hướng quả phạt góc.

Phút 81, Hàn Quốc tiếp tục có sự thay đổi người khi Lee Kang-in và Kim Young-Gwon rời sân nhường chỗ cho Hwang Ui-jo và Son Jun-ho. Sức mạnh tấn công tiếp tục được gia tăng để hướng tới có thêm bàn thắng cho Hàn Quốc.

Đại diện của châu Á chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để có thể vươn lên và giành được 3 điểm trước Bồ Đào Nha qua đó tiến vào vòng 1/8.

Hàn Quốc tạo “địa chấn” để hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022
Hwang Hee-chan ghi bàn thắng "quý hơn vàng" ở phút 90+1 giúp Hàn Quốc chính thức lọt vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, thời gian cứ thế trôi dần về những phút cuối khi mà Hàn Quốc đã tỏ ra bế tắc khi tìm đường vào khung thành của Bồ Đào Nha. 90 phút chính thức kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trận đấu được bù giờ thêm 6 phút và Hàn Quốc quyết tâm dồn lên khi không còn gì để mất.

Khi đồng hồ bước sang phút bù giờ thứ nhất, niềm vui vỡ òa của các cổ động viên Hàn Quốc đã vang lên, từ một pha phản công, Son Heung-min bứt tốc nhanh trước khi nhả bóng vừa tầm để Hwang Hee-chan lao lên rồi dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Diogo Costa để đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút bù giờ còn lại, cả hai đội không có thêm bất cứ cơ hội nào, tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc.

Chung cuộc, đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, Hàn Quốc tạo nên “địa chấn” tiếp theo tại World Cup 2022 và “nối gót” Nhật Bản để tiến vào vòng 1/8 khi ở trận đấu cùng giờ, Uruguay chỉ có được chiến thắng 2-0 trước Ghana và ngậm ngùi rời giải khi kém Hàn Quốc về chỉ số phụ dù cùng có được 4 điểm.

Neymar có nguy cơ chia tay World Cup dù mới chỉ đá 1 trận Neymar có nguy cơ chia tay World Cup dù mới chỉ đá 1 trận
Tây Ban Nha vẫn có vé vào vòng 1/8 Tây Ban Nha vẫn có vé vào vòng 1/8
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động