Chủ nhật 19/05/2024 23:15

Hà An Huy đăng quang Vietnam Idol có xứng đáng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà An Huy hội tụ nhiều điểm mạnh so với hai thí sinh Hà Minh và Lâm Phúc, đặc biệt là khả năng tự sáng tác và phong cách biểu diễn ấn tượng.
Hà An Huy đăng quang Vietnam Idol có xứng đáng?
Hà An Huy xúc động khi trở thành quán quân Vietnam Idol trong đêm chung kết tối 21/10 vừa qua. Ảnh: BTC

Vietnam Idol 2023 chính thức khép lại với sự lên ngôi của quán quân Hà An Huy. Trong đêm chung kết, khán giả dành cho nam thí sinh nhiều lời khen ngợi khi lựa chọn ca khúc phù hợp với giọng hát và cá tính âm nhạc của mình. Anh cũng thể hiện sự tự tin khi trình diễn ca khúc Rơi do chính mình sáng tác. Ngoài ra, ca khúc biểu diễn cùng giám khảo kỳ cựu Mỹ Tâm, Hà An Huy cũng khoe được lợi thế trong giọng hát.

Với lượng bình chọn vượt trội lên đến hơn 40%, Hà An Huy chính thức trở thành tân quán quân Vietnam Idol. Đa phần khán giả đều nhận xét đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của chàng sinh viên của trường ĐH Thăng Long.

Nếu khán giả theo dõi Hà An Huy từ đầu chương trình sẽ thấy rằng anh là thí sinh tạo được ấn tượng qua từng vòng thi. Giọng hát mượt, giàu cảm xúc của nam thí sinh chinh phục được nhiều khán giả. Cùng với đó, cách xử lý giọng hát linh hoạt; phong cách biểu diễn tự tin, hiện đại, văn minh; khả năng sáng tác tốt cũng chính là thế mạnh vượt trội của Hà An Huy so với các thí sinh khác. Nếu so với các thí sinh góp mặt trong đêm chung kết, Hà An Huy hội tụ những yếu tố đáp ứng được mong muốn của BTC là tìm ra thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới.

Hà An Huy đăng quang Vietnam Idol có xứng đáng?
Hà An Huy biểu diễn trong đêm chung kết Vietnam Idol

Chia sẻ về chiến thắng của mình, Hà An Huy cho biết anh rất bất ngờ và hạnh phúc khi đạt được kết quả ngoài mong đợi. Trong suốt cuộc thi, Hà An Huy không ngừng nỗ lực từng chút một. Khi nhận được những lời khen có cánh hay những lời góp ý tận tâm của ban giám khảo và khán giả, anh đều tiếp thu, cố gắng hoàn thiện mình hơn. Cuối cùng, chiến thắng chung cuộc cũng mỉm cười với chàng trai tài năng này. Hà An Huy hy vọng bản thân có thể làm được nhiều điều hơn nữa cho âm nhạc.

Chia sẻ về kết quả chương trình, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng trong top 3 gồm Hà An Huy, Lâm Phúc và Hà Minh, ai lên ngôi quán quân cũng đều xứng đáng. Riêng Hà An Huy dành được nhiều bình chọn của khán giả cho thấy đây là kết quả do khán giả lựa chọn chứ không phải do ban giám khảo.

Trước khi giành được chức quán quân Vietnam Idol 2023, Hà An Huy từng ghi dấu ấn tại chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal 2022, cũng với ngôi vị quán quân. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng việc các thí sinh từng gặt hái thành công tại các cuộc thi khác khi đến với Vietnam Idol chưa chắc đã là thuận lợi mà có khi còn là trở ngại vì các giám khảo luôn đánh giá công bằng. Những gì thuộc về tài năng sẽ luôn tỏa sáng. Và Hà An Huy đã tỏa sáng đúng nghĩa.

Hà An Huy sinh năm 2001, trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà ngoại anh là NSƯT Thúy Mơ - Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương, mẹ là nghệ sĩ chèo Minh Phương, hiện công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam.

Từ nhỏ, Hà An Huy đã được theo mẹ đi diễn, thu âm nên tình yêu với âm nhạc cứ thế lớn dần, là động lực để anh quyết định theo đuổi con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khác với con đường của bà và mẹ, Hà An Huy không theo đuổi nghệ thuật chèo mà lựa chọn nhạc trẻ.

Nam ca sĩ chia sẻ, tình yêu với làn điệu chèo anh vẫn đặt trong trái tim mình, đó chính là cầu nối đưa anh đến với giấc mơ âm nhạc nhưng anh muốn lựa chọn lối đi riêng để bung tỏa hết khả năng của mình. Quyết định này của An Huy được cả gia đình ủng hộ. Khi đến với các sân chơi âm nhạc, Hà An Huy đều quyết tâm chinh phục các thử thách. Mẹ anh - nghệ sĩ Minh Phương cũng xuất hiện trên sân khấu cùng con trai trong một đêm thi của Vietnam Idol để cổ vũ, hỗ trợ con.

Hà An Huy là quán quân chặng đường mới của Vietnam Idol - nơi các thần tượng âm nhạc thỏa sức sáng tạo về cả khả năng trình diễn, hát, sáng tác,... Hy vọng rằng tân quán quân sẽ ngày càng tỏa sáng, chinh phục được nhiều khán giả hơn nữa.

Thí sinh chuẩn hoa hậu bùng nổ, biểu diễn xuất sắc nhất top 15 Vietnam Idol Thí sinh chuẩn hoa hậu bùng nổ, biểu diễn xuất sắc nhất top 15 Vietnam Idol
Nam sinh Hà Nội tỏa sáng tại Vietnam Idol Nam sinh Hà Nội tỏa sáng tại Vietnam Idol
Thí sinh hát hay, xinh đẹp bị loại khỏi Vietnam Idol trước thềm chung kết khiến khán giả tiếc nuối Thí sinh hát hay, xinh đẹp bị loại khỏi Vietnam Idol trước thềm chung kết khiến khán giả tiếc nuối
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động