Thứ sáu 29/03/2024 18:08

Gương mặt vang bóng một thời trở lại và làn gió mới tới khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau nhiều năm vắng bóng truyền hình, sự xuất hiện của các diễn viên cũ mà mới này vẫn khiến khán giả thích thú vì tài năng diễn xuất đầy cảm xúc, chạm đến trái tim của người xem truyền hình.

Khán giả ấn tượng với “gương mặt cũ”

Nổi bật là NSND Thu Hà với vai Bạch Cúc trong phim “Hướng dương ngược nắng”. Xuất hiện sau 5 năm vắng bóng truyền hình với tạo hình người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng cũng nhiều thủ đoạn, lối diễn sắc sảo cùng khả năng nhập tâm, NSND Thu Hà mang tới mảng màu diễn xuất hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Đúng như khẳng định của nghệ sĩ là sau lần tái xuất phim ảnh là “ Nếu quay lại thì người ta phải nhớ tới mình chứ tôi không quay lại để đổi lấy sự mờ nhạt hay vai diễn không tròn trịa”.

Và sự trở lại của NSND Thu Hà lần này thực sự gây ấn tượng với khán giả. Dù thời gian đầu trở lại làm phim, nghệ sĩ Thu Hà khó tránh khỏi tâm lý “ngợp” trước công nghệ làm phim hiện đại, thu tiếng đồng bộ. Sau nhiều năm rời xa màn ảnh nhỏ, chỉ tập trung cho các vai diễn sân khấu nên NSND Thu Hà mất khoảng thời gian tập trung học thoại, cách nhả đài từ và thoát khỏi lối diễn xuất quá kịch. Ở các tập đầu phim, khán giả đã dành sự khen ngợi cho lần tái xuất của nghệ sĩ. Không chỉ ấn tượng về lối diễn xuất, gương mặt sắc sảo của “người đẹp màn ảnh” vẫn được khán giả ưu ái dành tặng.

Gương mặt vang bóng một thời trở lại và làn gió mới tới khán giả
NSND Thu Hà ấn tượng với vai diễn người đàn bà quyền lực, thủ đoạn trong phim "Hướng dương ngược nắng"

Khác với NSND Thu Hà, lý do trở lại màn ảnh của NSƯT Võ Hoài Nam - vai ông Sinh – một người cha vướng vào vòng lao lý và hành trình đi tìm con gái ruột đầy trắc trở trong phim “Hương vị tình thân” lại đến từ sự thuyết phục của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng. Nam đạo diễn từng gặt hái thành công với bộ phim quốc dân “Về nhà đi con” năm 2019.

Tái xuất sau 16 năm vắng bóng truyền hình, NSƯT Võ Hoài Nam chinh phục khán giả bằng lối diễn chân thực, có nghề của một diễn viên giàu kinh nghiệm. Một gã giang hồ chịu án suốt 20 năm vì tội giết người nhưng nhân vật ông Sinh lại được người xem yêu mến bởi bản chất của một ông bố thương con, trượng nghĩa, luôn hi sinh và không muốn làm liên lụy tới người khác, muốn nhận con nhưng lại không dám nhận con vì sợ con gái sẽ tổn thương vì người cha tù tội. Cách ông Sinh bảo vệ con gái, đứng từ xa nhìn Nam (Phương Oanh đóng) rồi ngửa mặt lên trời khóc khi cầm trên tay chiếc áo con gái mua cho đã khiến khán giả không cầm được nước mắt.

Khán giả bày tỏ sự hài lòng khi một vai diễn khó nhằn nhưng lối diễn của nghệ sĩ Võ Hoài Nam - một người cha tù tội nhận được sự đồng cảm lớn. Trước phản ứng của khán giả, nghệ sĩ Võ Hoài Nam bày tỏ: “Quay lại với nghề diễn, rất hồi hộp nhưng sau mấy tập phim phát sóng, mình thấy vui vì được khán giả đón nhận và vẫn yêu thương”.

Trước khi phim phát sóng, Võ Hoài Nam có trải lòng về những cảnh khóc trong phim không hề làm khó anh. Ngoài đời, nghệ sĩ Võ Hoài Nam có 4 người con và anh luôn dành tình yêu vô bờ bến cho các con bởi vậy trong phim chỉ cần nhớ tới con, hình dung Nam giống như đứa con của mình là nước mắt cứ chực trào. Tuy nhiên, các phân cảnh lấy nước mắt khán giả, lối diễn “diễn như không diễn” ấy là một hành trình anh phải đánh đổi đam mê, phải gác lại nghề vì gánh nặng kinh tế gia đình.

Gương mặt vang bóng một thời trở lại và làn gió mới tới khán giả
NSƯT Võ Hoài Nam trở lại màn ảnh sau 16 năm vắng bóng

Vai phụ tỏa sáng

Một sự trở lại ấn tượng khác chính là NSƯT Phạm Cường - GĐ Điện ảnh Quân đội trong vai ông Quân "Hướng dương ngược nắng". Khán giả yêu mến nhân vật Quân “bass” từ sự quyết đoán, trọng tình, trọng nghĩa. Cùng với tuyến nhân vật chính, vai Quân “bass” được xây dựng là người bạn thân của bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà đóng) và sau này là cánh tay trợ giúp đắc lực cho ông Phan – bố chồng bà Bạch Cúc.

Nhân vật Quân luôn xuất hiện đúng lúc, chỗ dựa khi bà Bạch Cúc gặp biến cố lớn. Từ hành động quan tâm bằng ánh mắt, cử chỉ, nhân vật Quân “bass” được khán giả si mê, yêu mến. So sánh với nhiều vai diễn trước đây, NSƯT Phạm Cường đã có nhiều biến hóa, không lặp lại. Dù lối diễn đánh giá là dung dị nhưng không hề giản đơn. Nghệ sĩ Phạm Cường đã biết dồn sức, tiết chế cảm xúc để khắc họa một nhân vật chân thật nhất.

Đặc biệt, màn tỏ tình của cặp đôi U50 Bạch Cúc – Quân “bass” trong phim khiến khán giả nghẹn ngào xúc động. Cách tỏ tình khá tinh tế mặc dù chỉ dừng ở hình ảnh bà Bạch Cúc nấu bát cháo nóng sang thăm hỏi Quân và bộc bạch những tâm sự của người đàn bà một năm chỉ vào bếp đôi lần vì những người đặc biệt.

Bản thân là nữ tướng trên thương trường nhưng bà Bạch Cúc cũng là phụ nữ, cũng xót xa, tủi phận khi từng bị phản bội. Rằng, tình cảm của bà có xao động vì sự quan tâm của Quân, muốn được yêu nhưng như con chim bị thương cả đời sợ cành cong. Diễn xuất của NSND Thu Hà, NSƯT Phạm Cường trong màn tỏ tình khiến nhiều người phải nổi da gà vì xúc động vì tình cảm giữa họ đẹp quá, chân thật quá, thật tri kỷ.

Sau 15 năm tái xuất màn ảnh, nghệ sĩ Tú Oanh mang tới khán giả một vai phản diện bị khán giả ném đá nặng nề. Vào vai bà Bích- mẹ nuôi của Nam trong phim “Hương vị tình thân”, với tính cách ghê gớm, đanh đá, tham lam, ích kỷ, chính bà đẩy cuộc sống của Nam gặp nhiều biến cố. Để tìm ra lối diễn của một người đàn bà đanh đá, chợ búa, nghệ sĩ Tú oanh đã phải nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là việc hòa nhập với không khí làm phim hiện đại.

Gương mặt vang bóng một thời trở lại và làn gió mới tới khán giả
Nghệ sĩ Tú Oanh trong tạo hình bà Bích đanh đá trong phim "Hương vị tình thân"

Ngoài những cái tên gây sức hút gần đây như NSND Thu Hà, NSƯT Phạm Cường, NSƯT Võ Hoài Nam, nghệ sĩ Tú Oanh còn phải kể tới NSƯT Đức Trung – nguyên PGĐ Nhà hát Tuổi Trẻ, trở lại màn ảnh với vai ông Phan “Hướng dương ngược nắng” ở tuổi 81 và NSND Như Quỳnh (vai bà Dần), nghệ sĩ Quách Thu Phương (vai bà Xuân) phim “Hương vị tình thân”…

Các gương mặt nghệ sĩ đã mang đến hình ảnh của những người muôn năm cũ cháy hết mình với vai diễn. Họ là “chìa khóa” tạo nên thành công của bộ phim truyền hình trên sóng giờ vàng hiện nay.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động