Thứ ba 30/04/2024 02:45

Google xem xét tính phí người dùng trên các thiết bị iPhone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Google đang tính tới việc có thể thu phí người dùng các sản phẩm của Apple khi sử dụng công cụ AI trong bản cập nhật iOS 18 sắp tới.
Google xem xét tính phí người dùng trên các thiết bị iPhone
Google đang muốn tính phí với các ứng dụng AI trên sản phẩm của Apple. (Ảnh: TVA)

Thời gian gần đây, có tin đồn cho biết Google đang xem xét cách cung cấp các tính năng Generative AI cao cấp cho người dùng iPhone, tương tự như cách Apple dự định ra mắt AI App Store thông qua bản cập nhật iOS 18.

Nguồn tin cho biết Google đã phải đối mặt với thách thức để tạo ra nguồn thu từ hoạt động kinh doanh của mình do các công cụ AI không phụ thuộc vào quảng cáo và hãng có thể đã tìm ra giải pháp trong việc hợp tác với Apple.

Theo đó, Google có thể cung cấp các tính năng trả phí cao cấp được hỗ trợ bởi Generative AI của họ cho người dùng iPhone. Đây sẽ là lần đầu tiên Google áp dụng mô hình tính phí độc quyền cho một tính năng không liên quan đến quảng cáo.

Tuy nhiên, hiện chúng ta vẫn chưa biết nhiều về các tính năng AI mà Google sẽ tính phí cho người dùng sản phẩm của Apple. Có những nguồn tin cho rằng, Google có thể tích hợp các tính năng tìm kiếm do AI cung cấp vào các dịch vụ đăng ký cao cấp của mình.

Hơn nữa, có thông tin đồn đoán rằng Apple đang tiến hành đàm phán với Google để cung cấp quyền truy cập vào Gemini cho người dùng iOS 18.

Một tin đồn khác cho thấy Apple đang nỗ lực tạo ra AI App Store. Khách hàng có thể truy cập App Store để trả tiền và sử dụng các tính năng AI cao cấp như tìm kiếm Gemini hoặc các công cụ AI khác do Google cung cấp.

Tất cả những tin đồn này có thể là riêng biệt nhưng dường như chúng đều liên quan đến chiến lược chung của Apple là mang lại trải nghiệm trí tuệ nhân tạo cho người dùng iPhone thông qua bản cập nhật iOS 18.

Bản cập nhật iOS 18 khi nào chính thức ra mắt? Bản cập nhật iOS 18 khi nào chính thức ra mắt?

iOS 18 được dự kiến sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất của Apple trong thời gian tới đây, với nhiều tính ...

Xiaomi sắp ra mắt mẫu SUV thuần điện như Porsche Cayenne Xiaomi sắp ra mắt mẫu SUV thuần điện như Porsche Cayenne

Xiaomi, một trong những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp công nghệ Trung Quốc đang trong quá trình phát triển một chiếc SUV chạy ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động