Thứ tư 15/05/2024 08:01

Google giới thiệu mô hình AI để cạnh tranh với ChatGPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cuộc canh tranh khốc liệt về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục diễn ra khi mà Google vừa cho ra mắt một mô hình AI mới có sức mạnh rất lớn.
Google giới thiệu mô hình AI để cạnh tranh với ChatGPT
Mô hình AI mang tên Gemini vừa được Google "trình làng". (Ảnh: Forbes)

Theo đó, Google vừa chính thức giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên Gemini, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc đua công nghệ với ChatGPT, đối thủ mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Gemini không chỉ là một mô hình AI tổng quát mà còn là một trong những công nghệ AI tiên tiến nhất, có khả năng tóm tắt tổng quan, hiểu và kết hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, code và âm thanh.

Theo thông tin từ Google, phiên bản Gemini 1.0 sẽ được cung cấp dưới ba kích thước khác nhau, bao gồm Gemini Ultra, Gemini Pro và Gemini Nano. Đặc biệt, Gemini Ultra là phiên bản lớn và mạnh mẽ nhất, vượt qua cả các đối thủ như GPT-4, LLAMA-2, Claude 2 và Anthropic, với hiệu suất đạt tới 90% trong bài kiểm tra khả năng hiểu ngôn ngữ đa nhiệm lớn.

Gemini Ultra không chỉ là một công cụ mạnh mẽ trong việc tổng hợp kiến thức từ 57 lĩnh vực, bao gồm toán, vật lý, lịch sử, luật, y học và đạo đức, mà còn có khả năng giải quyết vấn đề và trở thành AI đầu tiên vượt qua con người ở cấp độ chuyên gia.

Mô hình Gemini 1.0 được đào tạo để đồng thời nhận diện văn bản, hình ảnh, âm thanh và nhiều loại dữ liệu khác, giúp nó hiểu rõ thông tin hơn và có khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến các chủ đề phức tạp. Điều đặc biệt là khả năng giải thích và viết code bằng nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++ và Golang.

Bản cập nhật iOS 17.2 Beta 4 có gì mới? Bản cập nhật iOS 17.2 Beta 4 có gì mới?

Apple vừa phát hành iOS 17.2 Beta 4, tập trung vào việc điều chỉnh và bổ sung nhiều tính năng mới cho người dùng trước ...

Nhật Bản đẩy mạnh phát triển thị trường xe điện Nhật Bản đẩy mạnh phát triển thị trường xe điện

Nhật Bản đang đưa ra kế hoạch để triển khai một hệ thống trợ cấp tiêu dùng dành cho người mua ô tô điện và ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động