Thứ hai 29/04/2024 19:51

Nhật Bản đẩy mạnh phát triển thị trường xe điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhật Bản đang đưa ra kế hoạch để triển khai một hệ thống trợ cấp tiêu dùng dành cho người mua ô tô điện và các phương tiện thân thiện với môi trường trong nước.
Nhật Bản đẩy mạnh phát triển thị trường xe điện
Nhật Bản đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển thị trường xe điện trong nước. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, nhằm thích ứng và đồng hành với xu hướng toàn cầu về sự chuyển đổi sang năng lượng sạch, Nhật Bản đã công bố kế hoạch xem xét một hệ thống trợ cấp tiêu dùng mới, nhằm thúc đẩy người mua ô tô điện và các phương tiện thân thiện với môi trường.

Động thái này của Nhật Bản không chỉ là một nỗ lực nhằm bắt kịp với sự phát triển đáng kể của thị trường xe điện toàn cầu mà còn là một bước tiến quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan, bao gồm cả xây dựng, nâng cấp, bảo trì thiết bị sạc và tái chế pin xe.

Trong bối cảnh thị trường ô tô điện tại Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 2% với khoảng 77.000 chiếc xe được bán ra trong năm 2022, con số thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh như Trung Quốc và châu Âu, quyết định này của Nhật Bản có vẻ như là một động thái quyết liệt để đưa đất nước này lên tầm cao mới trong cuộc cạnh tranh toàn cầu về xe điện.

Một trong những cam kết lớn nhất của Nhật Bản là mục tiêu đến năm 2035, toàn bộ xe du lịch mới được bán ra tại đây sẽ là xe điện. Điều này không chỉ là một cam kết về sự chuyển đổi năng lượng mà còn là bước quan trọng để giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Hệ thống trợ cấp mới đưa ra sẽ tính toán số tiền theo loại, hiệu suất và chức năng của xe điện. Các mức trợ cấp có thể thay đổi không chỉ giữa các nhà sản xuất mà còn giữa các dòng xe cùng công suất.

Hiện tại, mức trợ cấp tối đa là 4.400 USD cho người mua, có thể tăng lên đến 5.700 USD dựa trên hiệu suất, quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc và sự sẵn có của các dịch vụ hạ tầng đi kèm như trạm sạc và dịch vụ sửa chữa, tái chế pin xe điện.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng rằng những biện pháp này sẽ khuyến khích mạnh mẽ sự phát triển của thị trường xe điện trong nước và đồng thời hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Đây cũng là một phần quan trọng của nỗ lực toàn cầu để giảm thiểu tác động của ngành công nghiệp ô tô lên môi trường và thúc đẩy sự chuyển đổi sang năng lượng sạch.

Nokia tung ra bước đột phá trong lĩnh vực truyền thông Nokia tung ra bước đột phá trong lĩnh vực truyền thông

Nokia Bell Labs đã công bố một đột phá đầu tiên trong ngành truyền thông với giải pháp "Mạng ngôn ngữ tự nhiên", một công ...

Bản cập nhật iOS 17.2 Beta 4 có gì mới? Bản cập nhật iOS 17.2 Beta 4 có gì mới?

Apple vừa phát hành iOS 17.2 Beta 4, tập trung vào việc điều chỉnh và bổ sung nhiều tính năng mới cho người dùng trước ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động