Thứ bảy 11/05/2024 04:23

Google bắt đầu thử nghiệm trí tuệ nhân tạo cho y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ là Google đang cho thử nghiệm một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) dành riêng cho lĩnh vực y tế.
Google bắt đầu thử nghiệm trí tuệ nhân tạo cho y tế
Hệ thống trí tuệ nhân tạo đang được phát triển dành cho lĩnh vực y tế.

Theo đó, chatbot này có tên gọi là Med-PaLM 2 được phát triển trên cơ sở của PaLM 2, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất và tiên tiến nhất của Google.

Đây là AI chuyên biệt cho lĩnh vực y tế được Google phát triển trong bối cảnh cuộc cạnh tranh về công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng khốc liệt.

Với việc chuyên về lĩnh vực y tế, Med-PaLM 2 có thể đưa ra những câu trả lời về y tế có chất lượng cao hơn so với các chatbot thông thường ở thời điểm hiện tại như Bard, Bing của Microsoft hay ChatGPT của OpenAI.

Với sự xuất hiện của Med-PaLM 2, nhiều quốc gia có đội ngũ y tế hạn chế sẽ được hỗ trợ tối đa đem đến những lợi ích tuyệt vời đối với các bệnh viện. Hệ thống này sẽ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực y tế và giúp mở rộng tiềm năng AI hơn nữa.

Bên cạnh đó, Med-PaLM 2 có thể thực hiện các tác vụ như tóm tắt tài liệu hoặc sắp xếp dữ liệu y tế. Đặc biệt, khách hàng thử nghiệm Med-PaLM 2 sẽ có quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân, được cài đặt và mã hóa cho mục tiêu bảo mật. Đặc biệt, Google và hệ thống Med-PaLM 2 cũng không thể truy cập hồ sơ cá nhân này.

Theo Giám đốc nghiên cứu cấp cao của Google - Greg Corrado thì hiện tại Med-PaLM 2 vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển.

Med-PaLM 2 đã được thí điểm tại bệnh viện nghiên cứu Mayo Clinic của Mỹ kể từ tháng 4 vừa qua. Người phát ngôn của Google không tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức và phổ biến rộng rãi hệ thống AI này.

Apple muốn loại bỏ Google ra khỏi các thiết bị iPhone Apple muốn loại bỏ Google ra khỏi các thiết bị iPhone
Google sẽ cho ra mắt đối thủ trực tiếp của ChatGPT Google sẽ cho ra mắt đối thủ trực tiếp của ChatGPT
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động