Thứ bảy 20/04/2024 19:28

Giăng bẫy điện bắt trộm, vô tình “lấy mạng” hàng xóm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9-3, TAND TP Hà Nội xét xử Nguyễn Văn Hoàn, SN 1956, quê Nam Định, về tội “Giết người”. Theo đó, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hoàn 10 năm tù.  

Theo các cơ quan tố tụng, vợ chồng Hoàn mâu thuẫn nên tháng 3-2017, Hoàn thuê nhà tại tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, để ở riêng. Khi ở trọ, Hoàn phát hiện, nhà thường xuyên bị mất trộm. Để đuổi trộm, tháng 7-2017, Hoàn mua dây thép về giăng quanh nhà và đấu nối với đường điện lưới.

Hàng ngày, trước khi đi ngủ và ra khỏi nhà, Hoàn lại kích hoạt để hệ thống dây thép trở thành bẫy điện. Sáng 18-8-2017, Hoàn rời nhà và lại cắm ổ điện đấu nối với hệ thống dây thép quanh nhà. Trưa cùng ngày, do sơ ý, bà Trần Thị Tuyến, SN 1966, hàng xóm, đã vướng vào dây thép do Hoàn mắc nên tử vong tại chỗ.

giang bay dien bat trom vo tinh lay mang hang xom
Bị cáo Hoàn trong lúc chờ tòa nghị án.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân bà Tuyến tử vong là do suy tuần hoàn, suy hô hấp vì bị điện lưới truyền trực tiếp vào cơ thể. Anh Lê Tiến Mạnh, SN 1998, con trai của bà Tuyến khai: “Khoảng 11g ngày 18-8-2017, tôi thấy mẹ tôi đi ra khỏi nhà và không nói đi đâu. Một lúc sau, tôi thấy có tiếng hàng xóm hô hoán là có người chết nên tôi chạy ra. Tôi thấy, mẹ tôi nằm ngửa dưới đất, chân duỗi thẳng, hai tay dang ra. Ở phần cổ gáy của mẹ tôi bị cháy đen do tiếp xúc với dây thép màu trắng”. Anh Mạnh (được gia đình ủy quyền), yêu cầu Hoàn phải bồi thường 505 triệu đồng.

Trước tòa, Hoàn thừa nhận cáo trạng và nhận tội. Bị cáo cho rằng, mục đích là ngoài việc bẫy chuột còn nhằm ngăn cản những ai cố tình xâm nhập vào chỗ ở khi bị cáo vắng nhà. Hoàn khai, có cảnh báo bằng dòng chữ viết trên tường.

Bị cáo nói, nhận thức được việc giăng bẫy điện là nguy hiểm. Do đó, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn 10 năm tù và phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động